Phones





CIMBT โกยเม็ดเงินลงทุนใหม่กว่าแสนล้าน

2021-11-19 15:03:17 420



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – CIMBT กวาดเม็ดเงินลงทุนใหม่กว่า 1 แสนล้านบาท จาก 5 ผลิตภัณฑ์ พร้อมเปิดรับ Wealth RM และ ผู้จัดการสาขา ต่อยอดการเติบโต
 
เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นายตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนของนักลงทุนไทยปี 64 ออกมาดีกว่าที่คาดไว้ ทั้งตลาดรวม และตัวเลขของธนาคาร โดยนักลงทุนแต่ละกลุ่มต่างขยับการลงทุนไปอีกขั้น กลุ่มลงทุนหุ้นกู้ ขยับมาลงทุนหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง กลุ่มนิยมคุ้มครองเงินต้น ขยับจากเงินฝากประจำมาหุ้นกู้ตลาดรองที่ธนาคารเป็นผู้เล่นหลักในตลาด ได้รับความไว้วางใจบริหารเม็ดเงินลงทุนใหม่ จาก 5 ผลิตภัณฑ์หลัก คือ หุ้นกู้อนุพันธ์แฝง หุ้นกู้ตลาดแรก หุ้นกู้ตลาดรอง กองทุนรวม และ ประกัน รวมเม็ดเงินลงทุนใหม่ กว่า 1 แสนล้านบาท เติบโตเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้
 
ทั้งนี้ เพื่อรองรับฐานลูกค้าใหม่ที่ขยายตัวเร็ว ต่อยอด AUM ที่เพิ่มสูงขึ้น และรองรับยุทธศาสตร์ Wealth Management ปี 65 ธนาคารจึงกำลังเฟ้นหาบุคลากรดีๆ ที่มีเป้าหมายเดียวกันเข้ามาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น Relationship Manager ผู้แนะนำการลงทุน ผู้จัดการสาขา และ Investment Specialist
 
“สาเหตุที่เราสร้างเม็ดเงินลงทุนใหม่เข้ามาได้กว่า 1 แสนล้านบาท เพราะเรามีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์การลงทุนของลูกค้าในสภาวะตลาดต่างๆได้อย่างดี และ มีผู้แนะนำการลงทุนที่มีความรู้ความสามารถในการแนะนำทุกๆผลิตภัณฑ์ที่เรามี เสริมด้วย Wealth Credit Line ที่สามารถเพิ่มโอกาสการลงทุนโดยลูกค้าไม่ต้องเพิ่มเงินลงทุน ทำให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้อย่างมั่นใจ” นายตัน คีท จิน กล่าว
 
นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน และ Head Preferred Banking Management ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า ด้วยเม็ดเงินที่สูงขึ้นธนาคารจึงเฟ้นหาคนที่มี Wealth อยู่ใน DNA ทุกตำแหน่ง เปิดรับทั้ง Salary Base และ Incentive Base เปิดกว้างตั้งแต่อายุ 22-65 ปี เพื่อที่จะสามารถดูแลลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างทั่วถึง เพราะแผนปี 65 ธนาคารจะพาลูกค้าทุกกลุ่มขยับการลงทุน กลุ่มลงทุนหุ้นและกองทุนรวม จะพาลูกค้ากระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ กลุ่มหุ้นกู้ ขยับไปอนุพันธ์แฝง และซื้อขายเปลี่ยนมือสร้างสภาพคล่อง และทำกำไรหุ้นกู้ในตลาดรอง ด้วยรากฐานของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่มีเครือข่ายอาเซียนและอีกหลายประเทศทั่วโลกแข็งแกร่งรอไว้อยู่แล้ว ธนาคารพร้อมทำงานร่วมกับ Partner ในการนำเสนอการลงทุนใหม่ๆที่เหมาะสมกับสภาวะตลาด
 
ด้านนายเพา จาตกานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริหารเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า Equity Linked Note หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงราคาหุ้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายใหญ่เป็นอันดับต้นๆในปีนี้ เพราะภาวะตลาดหุ้นไทยที่มีลักษณะ sideway up และลูกค้าสามารถเลือกหลักทรัพย์อ้างอิง ราคาหุ้น ผลตอบแทน ตามระดับความเสี่ยงที่รับได้ ทางเลือกการลงทุนที่ดีที่น่าจะนำไปเสริมพอร์ตการลงทุนเพื่อโอกาสเพิ่มผลตอบแทนเฉลี่ยในพอร์ต
 
นอกจากนี้ ธนาคารออกแคมเปญ Equity Linked Note (ELN) อ้างอิงหุ้น ด้วยอัตราดอกเบี้ย 11.11% ต่อปี ผนวกความคิดสร้างสรรค์ให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อส่งมอบความสุขให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากส่งผลให้ยอดขาย ELN ปีนี้ เติบโตขึ้น 60% ซึ่งนับว่าสูงมาก ขณะเดียวกัน ภาพรวมของตลาดหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงราคาหลักทรัพย์ หรือหุ้นใน SET50 ของตลาดรวม ช่วง 10 เดือนแรกของปีมีมูลค่ากว่า 4.55 หมื่นล้านบาท เติบโตเกือบ 80% เช่นเดียวกัน
 
ขณะที่ผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ตลาดรองของธนาคารก็ได้รับความนิยมจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง จนธนาคารสามารถครองตลาดรายย่อยได้ ถึง 51% เราจะเดินหน้าปั้นตลาดรองของหุ้นกู้ให้ใหญ่ขึ้นอีก เพื่อตอบโจทย์การลงทุนให้ลูกค้าสามารถเคลื่อนย้ายเงินลงทุนและปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนทุกประเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับพอร์ตการลงทุนภาพรวมของปีนี้ ธนาคารปั้นพอร์ต Moderate to Aggressive ให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนเฉลี่ย 10-15% สร้างผลตอบแทนที่ดีในภาวะตลาดเช่นปัจจุบัน
 
“หัวใจหลัก ที่ทำให้แบงก์เติบโตได้ก้าวกระโดด คือ การพัฒนาจุดแข็งในสนามที่มีผู้เล่นไม่มาก และการมีส่วนร่วม โดยเป็นผู้เล่นหลักในการสร้างสภาพคล่องให้ตลาดการลงทุนในหลายประเภท ส่งผลให้ได้รับการยอมรับเป็นที่จดจำในตลาด” นายเพา กล่าว 
 
สนใจสอบถามข้อมูลการลงทุน 02 638 8277 หรือ 02 626 7777 สนใจเข้าร่วมทำงานไปด้วยกัน https://bit.ly/3x3FXG7 หรือสอบถามเพิ่มเติม 02 626 7537, 063 365 4097 email: pornpimon.k@cimbthai.com