Phones





เอสแคป พร้อมก้าวสู่ Tech Leasing Company

2021-11-22 10:40:08 472



นิวส์ คอนเน็คท์ - SCAP ประกาศความพร้อมก้าวสู่การเป็น Tech Leasing Company เติมเต็มธุรกิจสินเชื่อด้วยเทคโนโลยี ฝ่าความท้าทาย เสริมแกร่งทุกระบบการทำงาน ติดสปีดฝ่าทุกข้อจำกัดด้านการเงินให้ลูกค้า

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 นายวิชิต พยุหนาวีชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล จำกัด หรือ SCAP (เอสแคป) ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย เปิดเผยว่า ภารกิจการก้าวสู่การเป็น Tech Leasing Company ของทางเอสแคป เป็นภารกิจที่ทางเอสแคปซุ่มพัฒนาและทดลองปรับใช้กันมาโดยตลอด เอสแคปมุ่งพัฒนาการทำงานด้วยเทคโนโลยี (Technology Oriented Process) มากขึ้น ในขณะนี้มีความพร้อมที่จะเป็น Tech Leasing ของวงการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของประเทศไทย ซึ่งเราได้ใช้ระบบเทคโนโลยีเข้ามาอยู่ในทุกกระบวนการทำงาน ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน เพื่อความรวดเร็ว ชัดเจน แม่นยำ ปลอดภัยสูง เข้มแข็งด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อลดทุกข้อจำกัดในการทำงาน และความต้องการเรื่องสินเชื่อให้ลูกค้า ยกระดับการบริหารจัดการลูกค้า และคลังข้อมูลลูกค้าขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

โดยตั้งเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีให้ได้ 100% นับจากนี้ไป ซึ่งคาดการณ์ว่าในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 แนวโน้มธุรกิจจะดีขึ้นเรื่อยๆ การติดสปีดด้วยเทคโนโลยีจะยิ่งเพิ่มโอกาสให้กับเอสแคปมากขึ้น

สำหรับกระบวนการอนุมัติสินเชื่อของเอสแคปไม่ใช่แค่ “เร็ว” แต่ต้องเน้นถึง “ความปลอดภัยและความแม่นยำ” โดยมีการใช้ระบบบริหารความเสี่ยง (Risk Model) ในการเลือกสรรลูกค้าคุณภาพให้มีลักษณะตรงตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทฯ ในการวิเคราะห์อนุมัติสินเชื่อ ระบบมีความสามารถในการประมวลและวิเคราะห์ถึงขั้นอนุมัติเบื้องต้นได้ทันทีที่มีการบันทึกข้อมูลลูกค้าผ่าน Mobile Sales Application ทำให้การอนุมัติสินเชื่อมีความรวดเร็ว แม่นยำ มีการทำงานที่มีมาตรฐาน มีการเก็บข้อมูลเป็นระบบ และมีความปลอดภัย 100%

 “ภารกิจการติดสปีดการให้บริการของเอสแคปด้วยเทคโนโลยี เพื่อการทะยานสู่ Tech Leasing Company ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญในเรื่องระบบการสนับสนุนต่างๆ เท่านั้น แต่เรายังมุ่งเน้นที่จะนำเอาข้อมูลทางสถิติมาต่อยอดเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อยอื่นๆ เพิ่มศักยภาพในการให้บริการลูกค้า นำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบริษัทฯ ตรงตามความต้องการในแต่ละกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี และที่สำคัญเอสแคปยังให้ความสำคัญในการ Upskill พนักงานอย่างต่อเนื่องให้สามารถใช้ระบบเทคโนโลยีในการดำเนินงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด” วิชิต กล่าว