Phones





MGT ปิดดีลขายน้ำมันกัญชง ปี65รายได้พุ่ง1.1พันลบ.

2021-11-25 10:16:05 340



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT ปิดดีลฉลุยพร้อมเริ่มจำหน่ายน้ำมันกัญชงบริสุทธิ์ได้ต้นปี 65 หลังเริ่มปลูกกัญชงแล้วบนพื้นที่ 600 ไร่ ลั่นปีหน้ารายได้มุ่งสู่ 1.08 พันล้านบาท ตามธุรกิจหลักโตเด่น
 
เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 นายวิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัทได้เจรจากับพันธมิตร 1 ราย ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับการ จำหน่ายวัตถุดิบที่สกัดได้จากกัญชง ให้กับผู้ค้าส่ง ค้าปลีก เจ้าของธุรกิจอีคอมเมิร์ช และบริษัทผู้ผลิตอาหาร ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องสำอาง และอื่นๆ ซึ่งเป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์แต่มีแผนที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต ล่าสุดได้รับเป็นผู้จำหน่ายน้ำมันกัญชงบริสุทธิ์และสารสกัดชนิดอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกัญชงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และบริษัทเป็นเจ้าเดียวเท่านั้นที่จำหน่ายให้กับบริษัทรายดังกล่าว 

ดังนั้นจากที่บริษัทได้รับใบอนุญาตเพาะปลูกและนำเข้าเมล็ดกัญชง ขณะนี้ได้เริ่มกระบวนการปลูกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางบริษัทได้ทำการเช่าพื้นที่ 600 ไร่ เพื่อปลูกกัญชง โดยเป็นการปลูกทั้งนอกโรงเรือนและในโรงเรือน รวมถึงมีศูนย์สุขภาพและแหล่งให้ความรู้อยู่ในบริเวณเดียวกันด้วย เบื้องต้นคาดกระบวนการเก็บเกี่ยวจะเริ่มได้ในช่วงต้นปี 65 และหลังจากนั้นจะเริ่มสกัดเพื่อจำหน่ายพร้อมรับรู้รายได้โดยทันที

สำหรับภาพรวมธุรกิจหลักของบริษัทในช่วงไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามคำสั่งซื้อเคมีภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่ โดยล่าสุดบริษัทได้รับคำสั่งซื้อล็อตใหญ่จากลูกค้ารายใหม่ 1 ราย ซึ่งเป็นบริษัทต่างชาติที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศ พร้อมมั่นใจว่าจากนี้จะมีคำสั่งซื้อเข้าต่อเนื่อง 

ด้านผลการดำเนินงานปี 65 บริษัทวางเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 1,088 ล้านบาท เนื่องด้วยมีการรับรู้รายได้จากบริษัท กรีน ลีฟ เคมีคอล จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์ชนิดเครื่องสำอาง อาหารเสริม และสุขภาพ เข้ามาเต็มปี และธุรกิจหลักที่เติบโตได้อย่างโดดเด่น และได้เตรียมงบลงทุนไว้อีก 35 ล้านบาท เพื่อสร้างคลังสินค้าเคมีภัณฑ์