Phones





GUNKUL ฮุบงานกฟภ.มูลค่า 840.50 ลบ.

2021-11-26 09:52:33 315




นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL เผย "กิจการร่วมค้า จีพีดี แอนด์ ทีอีอีซีแอล" คว้างาน กฟภ.เข้าพอร์ตมูลค่า 840.50 ลบ. ดันงาน EPC ในมือพุ่งตรึม 7.5 พันลบ.

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้ลงนามในหนังสือยืนยันให้ บริษัท กิจการร่วมค้า จีพีดี แอนด์ ทีอีอีซีแอล จำกัด เป็นผู้ดำเนินโครงการงานจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้ารังสิตใต้ 2 มูลค่างาน 446.45 ล้านบาท   

นอกจากนี้บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด ยังได้รับการว่าจ้างให้ดำเนินโครงการก่อสร้างเคเบิ้ลใต้ดิน 1 จังหวัด 1 ถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เขตพื้นที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค น.1 (จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แม่ฮ่องสอน และเชียงราย) มูลค่างาน 234.10 ล้านบาท  และ โครงการงานจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าปราสาท 2 จังหวัดสุรินทร์ มูลค่างาน 159.95 ล้านบาท  มูลค่าสัญญาก่อสร้างรวม 840.50 ล้านบาท  ซึ่งการรับงานในครั้งนี้ช่วยสนับสนุนงานให้งานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ในมือ (Backlog) ณ ปัจจุบันแตะ 7,500 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 ของกลุ่มบริษัทและบริษัทย่อย คาดว่าจะยังคงเติบโตสูงกว่าไตรมาสที่ผ่านมา เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่ได้จำหน่ายเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังรับรู้รายได้จากงาน EPC ที่มีอยู่ในมือ โดยในเดือนธันวาคม 2564 บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เพิ่มอีกหลายโครงการคิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าที่ได้วางไว้
 
“ภาพรวมธุรกิจไตรมาส 4/64 ของกลุ่มบริษัทถือว่ามีทิศทางสดใส เนื่องจากมีโอกาสได้รับงาน EPC เพิ่มคิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานใหม่ที่ช่วยหนุนงานในมือให้เพิ่มขึ้น และเป็นปัจจัยบวกสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 รวมถึงทั้งปีเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยปัจจุบันบริษัทได้เร่งเสนอและเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการต่อยอดธุรกิจในอนาคตให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น  และความคืบหน้าด้านใบอนุญาตปลูกและโรงงานสกัดพีชกัญชง ที่บริษัทคาดหวังว่าจะได้รับอนุญาตภายในไตรมาส 4 ปีนี้  และจะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ GUNKUL เติบโตภายใต้ New S-Curve สำคัญของบริษัทต่อไป ”ดร.สมบูรณ์ กล่าวในที่สุด