Phones





กรุงศรีเดินหน้าสู่ ‘Investment Wealth Advisory Bank’

2021-12-13 19:13:02 247



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – กรุงศรี ประกาศความสำเร็จหลังร่วมมือกับ ‘BlackRock’ ครบ 1 ปีด้วยผลงานยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์ตัวแรก ‘กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอร์อโลเคชั่น สร้างผลตอบแทนย้อนหลังสูงถึง 7% เตรียมออกผลิตภัณฑ์พิเศษตัวใหม่ ใช้มุมมองและความเชี่ยวชาญระดับโลก ร่วมสร้างผลตอบแทนที่เหมาะสมในสภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
 
เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 นายวิน พรหมแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา กรุงศรีและแบล็คร็อค (BlackRock) หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในหลากหลายมิติ
 
โดยในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่มีมุมมองระดับโลก แบล็คร็อคมีข้อมูลในเชิงมหภาคในมุมต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของตลาดอย่างแม่นยำ ดังนั้นแบล็คร็อคได้แบ่งปันมุมมองและแนวทางการลงทุนในสินทรัพย์ทั่วโลกให้กับกรุงศรี และร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการลงทุนให้กับลูกค้าของกรุงศรีอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมสัมมนาและบทวิเคราะห์ต่างๆ ที่กรุงศรีส่งมอบให้กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ
 
นอกจากนี้ แบล็คร็อค ยังได้ร่วมนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ซึ่งอยู่ในเมกะเทรนด์และเป็นโอกาสการลงทุนระยะยาวอย่างในเรื่อง เทรนด์การลงทุนในความยั่งยืน สิ่งต่างๆ เหล่านี้เองที่เป็นปัจจัยที่ช่วยให้กรุงศรีสามารถขับเคลื่อนสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank หรือ ธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำการลงทุนตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
 
ทั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่สามารถสะท้อนความสำเร็จจากความร่วมมือกันในครั้งนี้คือ ผลการดำเนินงานของ KFCORE กองทุนเปิดแบบผสมหลากสินทรัพย์ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับลูกค้ากรุงศรีโดยเฉพาะ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยปัจจุบันมีผู้สนใจลงทุนมากกว่า 4,000 ล้านบาท และท่ามกลางตลาดที่ผันผวนกองทุน KFCORE สามารถสร้างผลตอบแทนที่เป็นดอลลาร์มากกว่า 7% และผลตอบแทนที่เป็นไทยบาทอยู่ที่ราว 7% ซึ่งสูงกว่าเดิมที่คาดการณ์ไว้ที่ 3-5%
 
อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือแบล็คร็อคมีการวางกลยุทธ์การลงทุนที่เหมาะสม มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ทำหน้าที่ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวต่างๆ อย่างใกล้ชิด ควบคู่ไปกับการใช้ Big Data และเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยในการบริหารกองทุน ทำให้มีความยืดหยุ่นสามารถปรับพอร์ตอย่างรวดเร็ว กระจายการลงทุนในหลายสินทรัพย์ทั่วโลก หรือสามารถปรับเปลี่ยนน้ำหนักการลงทุนได้อย่างเหมาะสมและถูกจังหวะเวลา โดยมีเป้าหมายเพื่อการสร้างผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอในทุกสภาวะตลาด
 
ขณะที่ปัจจุบันกรุงศรีและแบล็คร็อคกำลังเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนร่วมกัน ซึ่งอาจจะเป็นกลุ่มสินทรัพย์ใหม่ๆ เพื่อเป็นโอกาสการลงทุนของลูกค้ากรุงศรีในอนาคต