Phones





WINMED ปักหมุดปี 65 รายได้โต 835 ลบ.

2021-12-17 13:39:44 365




นิวส์ คอนเน็คท์ – WINMED ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 835 ล้านบาท หลังโควิดคลี่คลาย ห้องแล็บให้บริการได้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ชุดตรวจ ATK ไตรมาส 4/64

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โตก้าวกระโดดที่ 835 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ทำการให้บริการเกี่ยวกับแล็บการตรวจโลหิตกลับมาดีขึ้น

ขณะเดียวกันจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเข้ามาหนุนการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นราว 5% โดยเฉพาะในกลุ่มของสินค้าเกี่ยวกับโควิด-19 ได้แก่ ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) แบรนด์ LITUO สามารถตรวจจับหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ รวมถึงสายพันธุ์ โอมิครอน ที่ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อออกจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป ผ่านช่องทางออนไลน์ ร้านขายยา โรงพยาบาลสถานพยาบาลทั่วประเทศในช่วงไตรมาส 4/64

อีกทั้งบริษัทเริ่มให้บริการ “ WINMED LAB“ ห้องปฏิบัติการมาตรฐานการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส และยืนยันผลด้วยระบบ RT-PCR และ TMA (Transcription Mediated Amplification) ซึ่งเป็นคลินิกเทคนิคการแพทย์แห่งเดียวในประเทศไทย สามารถตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ทุกสายพันธุ์รวมถึงสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน ร่วมกับบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกนอกสถานที่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย เสริมศักยภาพธุรกิจ 

ส่วนทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/64 คาดว่าจะเห็นการเติบโตดีต่อเนื่อง จากความคืบหน้าของการกระจายฉีดวัคซีนทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่นใช้บริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญกับการตรวจสุขภาพมากขึ้น 

อย่างไรก็ตามรายได้ในปี 64 ยอมรับว่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โต 20% ผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ที่มีการล็อกดาวน์ ทำให้การขายสินค้าและการให้บริการแล็บชะลอตัวลง แต่มั่นใจว่าในส่วนของกำไรคาดว่าจะเห็นการเติบโตที่ดี จากสินค้าไฮมาร์จิ้น และการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่าย