Phones





GUNKUL ร่วมทุนJMART-SINGER ส่งธุรกิจ4กลุ่มสู่ค้าปลีกทั่วไทย

2021-12-20 13:09:03 254



นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL ร่วมทุน JMART-SINGER ส่งกัญชง - Solar Rooftop - EV Charging สู่ค้าปลีก เข้าถึงทุกภูมิภาคของไทย

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาในฐานะบริษัทผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทนแบบครบวงจรและธุรกิจระบบไฟฟ้ากว่า 40 ปี บริษัทฯให้ความสนใจกับการพัฒนารูปแบบธุรกิจที่หลากหลายไม่ได้จำกัดเพียงแค่กรอบ ของพลังงาน รวมไปถึงการตัดสินใจนำบริษัทเข้าสู่ธุรกิจเพาะปลูก จำหน่ายกัญชงกัญชา การผลิตและจำหน่าย สินค้าที่ได้จากกัญชงกัญชาอย่างเต็มตัว

โดยมองว่าการร่วมมือกับบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) จะเป็นการผสมผสานมิติเชิงพาณิชย์เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจเดิม ซึ่งจะทำให้พลังงานจับต้องได้ง่ายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้วยการทำธุรกิจ EV Charging station ตอบรับกับวิสัยทัศน์ Zero-Carbon ecosystem

ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับ JMART และ SINGER เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อการลงทุนร่วมกันในการประกอบธุรกิจ 4 กลุ่มได้แก่ 1. ธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและโซลาร์โซลูชั่นผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของเจ มาร์ท และซิงเกอร์ทั่วประเทศ รวมการจัดหาสินเชื่อโดยกลุ่มธุรกิจในเครือเจมาร์ท 2.พัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชงและศึกษาความเป็นไปได้ในการทำศูนย์กัญชงกัญชาเพื่อสุขภาพ 3. พัฒนาการร่วมลงทุนติดตั้งระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ประหยัดต้นทุนค่าไฟและเพิ่มโอกาสในการสร้างกระแสรายได้จากการขายไฟฟ้าให้กับบริษัทร่วมทุนพร้อมปักหมุดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ โดยปัจจุบันทางเจมาร์ท มีธุรกิจอสังหาฯ ภายใต้ JAS ASSETเน้นคอมมูนิตี้มอลล์และอาคารที่มีอัตราการใช้ไฟกลางวันสูง 4. การร่วมกันศึกษา Utility Token โทเคนดิจิทัล เพื่อการใช้ประโยชน์ นำมาปรับใช้กับสินค้าและบริการตามความเหมาะสมในอนาคต และศึกษาความเป็นไปได้ Synergy ด้านอื่นเพิ่มเติม โดยมุ่งทลายข้อจำกัดเดิม เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงพลังงานสะอาด เดินหน้าสร้างนวัตกรรม Smart Energy Innovation หลากหลาย

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าว GUNKUL จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 50%, JMART ถือหุ้นสัดส่วน 40.1% และ SINGER ถือหุ้น 9.9%