Phones





ธอส. สนับสนุนโครงการผ่าตัดข้อไหล่ข้อศอกและข้อเท้าเทียมเพื่อผู้ป่วยยากไร้

2021-12-20 17:13:14 914



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – ธอส. มอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้แก่ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาลมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เพื่อสนับสนุนโครงการ “ผ่าตัดข้อไหล่ ข้อศอกและข้อเท้าเทียมเพื่อผู้ป่วยยากไร้เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคล พระชนมายุ 66 พรรษา” เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้
 
เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อความร่มเย็นของประชาชนตลอดมา และเนื่องในโอกาสมหามงคล ทรงเจริญพระชนมายุ 66 พรรษา เมื่อวันที่ 2 เม.ย.64
 
ทั้งนี้ ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ จึงได้มอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัย นวมินทราธิราช เพื่อสนับสนุนในโครงการ “ผ่าตัดข้อไหล่ข้อศอกและข้อเท้าเทียมเพื่อผู้ป่วยยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคล พระชนมายุ 66 พรรษา” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้เริ่มทำการผ่าตัดผู้ป่วยยากไร้ที่มีปัญหาทางด้านข้อไหล่เสื่อม ข้อศอกเสื่อม และข้อเท้าเสื่อม หรือผู้ป่วยที่มีภาวะกระดูกข้อไหล่หักซับซ้อน ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงบริการและได้รับการรักษาพยาบาลด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นสูง จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ
 
โดยที่ผ่านมา ธอส. ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณ ให้แก่ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ในการจัดสร้างหอผู้ป่วยไอซียูความดันลบแบบห้องแยก “เตียงต่อชีวิต” พร้อมทั้งอาหารกลางวันและน้ำดื่มธนาคาร รวมถึงหน้ากากอนามัยพร้อมสายคล้องที่จัดทำโดยพนักงานจิตอาสาของธนาคาร ให้แก่บุคลากรการทางการแพทย์ และประชาชนที่มาใช้บริการ โรงพยาบาลวชิรพยาบาล คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช มาแล้วอีกด้วย สำหรับกิจกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม หรือ CSR ของธนาคาร ด้วยความห่วงใยและตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน อีกทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกในการเป็น จิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคมให้ดียิ่งขึ้นต่อไป