Phones





KUN ลั่นปีนี้กวาดรายได้ไม่ต่ำกว่า1พันลบ. ทะลุเป้าฉลุย

2021-12-21 10:36:17 260



นิวส์ คอนเน็คท์ - KUN ลั่นปีนี้กวาดรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท ทะลุเป้าฉลุย ส่วนยอดขายแตะเป้า 1.5 พันล้านบาท พร้อมกางแผนปีหน้าโตต่อเนื่อง หลังเตรียมสร้างโครงการ-ตุนที่ดินในมือ มูลค่าเฉียดหมื่นล้านบาทพร้อมรองรับแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานในปี 2564 มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา มียอดโอนกรรมสิทธิ์แล้วกว่า 900 ล้านบาท และมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือขณะนี้มูลค่ารวมประมาณ 280 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในช่วงเดือน ธ.ค. นี้ ประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในไตรมาส 1/2565 ดังนั้น บริษัทเชื่อว่ารายได้รวมในปี 2564 มีแนวโน้มแตะระดับ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเกินเป้าหมายที่วางไว้ และถือว่าเป็นการเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (New High) นอกจากนี้ บริษัทยังมีนโยบายรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ให้อยู่ในระดับ 10%

ด้านยอดขาย (Presale) บริษัทมั่นใจว่า สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท จากช่วง 11 เดือนทำได้แล้ว ประมาณ 1,370 ล้านบาท โดยในช่วงนี้บริษัทได้ดำเนินกลยุทธ์เน้นระบายบ้านพร้อมอยู่ที่หลุดดาวน์ ด้วยการจัดโปรโมชั่นช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่างๆ ในวันโอนกรรมสิทธิ์ และโปรโมชั่นพิเศษอื่นๆ ในแต่ละโครงการอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีการปรับราคาบ้านทั้งพอร์ตในปี 2565 เพื่อ ให้สอดคล้องกับต้นทุนค่าก่อสร้างที่ปรับเพิ่มขึ้น 

สำหรับปี 65 บริษัทตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตรายได้รวมเพิ่มขึ้น 15-20% จากปี 64 พร้อมทั้งยังมองว่าปีหน้าจะเป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวผลกำไรของ KUN อย่างชัดเจน หลังจากที่ได้ลงทุนมาต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา  
 
 นอกจากนี้มีแผนศึกษาการใช้เครื่องมือทางการเงินที่ทันสมัย ซึ่งปัจจุบันบริษัท อยู่ระหว่างการศึกษาโทเคนดิจิทัล (Digital Token) รวมถึงแผนการนำนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ และการมุ่งสู่ธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ โซนทำเลบางบัวทอง บริษัทมุ่งเน้นรักษาแชมป์การเป็นเจ้าตลาด โดยการซื้อที่ดินเตรียมรองรับการพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินเปล่าสำหรับรองรับการพัฒนาไว้แล้วกว่า 100 ไร่ และสร้างพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดส่วนของโครงการในทิศที่ 3 (ทิศใต้) โซนพระราม 2-บางขุนเทียน ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000ล้านบาท ภายใต้ชื่อโครงการ “คุณาลัย นาวาร่า” นั้น จะเป็นอีก 1 แฟลกชิป (Flagship) ที่เป็นทำเลทองอีกหนึ่งเรือธงของบริษัท โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการพัฒนาโครงการ ได้ตั้งแต่ต้นปี 2565 และคาดว่าจะเปิดขายได้ภายในไตรมาส 3/2565

จากแผนกลยุทธ์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อม เพื่อรองรับการเติบโต ด้วยการเตรียมโครงการไว้รองรับการขายในอนาคต โดยล่าสุดบริษัทจะมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา รวมถึงที่ดินเตรียมพัฒนา และที่ดินเปล่าที่บริษัทได้วางมันจำไว้แล้ว รวมมูลค่าเกือบ 10,000 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าดังกล่าวจะสามารถรองรับการเติบโตในอนาคตได้ภายในระยะเวลา 5-7 ปีข้างหน้า