Phones





PACO ลั่นรายได้ปี65วิ่งสู่1พันลบ. เร่งดันสินค้ารถEV

2021-12-21 17:04:37 265



นิวส์ คอนเน็คท์ - PACO ลั่นรายได้ปี 65 วิ่งสู่ 1,000 ล้านบาท จากปีนี้โตราว 20% พร้อมระบุหลังรัฐกระตุ้นรถไฟฟ้า ดันตลาดเริ่มคึกคัก หนุนยอดขายมีแววเพิ่มอีกหลังมีสินค้ารถEVพร้อมเสริฟ
  
เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 จะทำได้ 1,000 ล้านบาท โดยปี 64 ที่ประเมินว่าจะเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน จากการเร่งทำตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งออกสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองลูกค้าอย่างครบวงจร ประกอบกับได้งาน OME และOES จากลูกค้ารายหนึ่งมูลค่ารวม 1,200 ล้านบาท ที่จะมีการรับรู้รายได้เข้ามาตลอดระยะเวลา 4 ปี (2565-2569) ซึ่งนอกจากลูกค้ารายนี้แล้ว ยังมีลูกค้ารายอื่นอีกที่อยู่ระหว่างการเจรจา หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

ทั้งนี้ จากที่หน่วยงานรัฐบาลมีการส่งเสริมผู้ประกอบการรถยนต์ไฟฟ้า ที่ต้องมีการตั้งโรงงานในประเทศไทย จะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีที่ต่ำลง ซึ่งแน่นอนว่าจะมีผู้ประกอบการจากในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาดำเนินการในไทย และจะมีการสั่งสินค้าที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้าในไทย เพื่อเข้าเงื่อนไขการได้รับทธิประโยชน์ ดังนั้น บริษัทมั่นใจว่าตลาดชิ้นส่วนยานยนต์จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งทางบริษัทมีสินค้าพร้อมที่จะจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเครื่องจักรไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด หรือสามารถใช้ไลน์ผลิตเดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยสินค้าที่บริษัทพร้อมจำหน่ายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้แก่ EV Battery Coolers and Radiator (ระบบระบายความร้อนให้รถยนต์ไฟฟ้า), Compressor ไฟฟ้าที่ใช้ในรถยนต์ Hybrid กับรถยนต์ไฟฟ้า, อื่นๆ เป็นต้น 

ส่วนแผนงานปีหน้า ทางบริษัทยังคงดำเนินการเปิด PACO Autohub ให้ครบ 500 สาขา จากปีนี้คาดมี 250 สาขา จึงทำให้การเข้าถึงของผู้บริโภคสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น จะมีการออกโปรดักส์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด พร้อมทั้งยังมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศมาเลเซีย แต่ต้องติดตามสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ก่อให้เกิดผลกระทบทางธุรกิจ