Phones





ICN ตั้งเป้าปี65ผลงานโตชัวร์20% ย้ำปี64รายได้-กำไรพุ่งตามแผน

2022-01-06 11:26:10 393



นิวส์ คอนเน็คท์ - ICN เผยหลังแปลงสภาพวอร์แรนด์ช่วง มี.ค.นี้ หนุนทุนจดทะเบียนเข้าเกณฑ์โยก SET เต็มระบบ เปิดแผนปี 65 มั่นใจรายได้กำไรโตชัวร์ 20% 
 
เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยว่า จากกรณีที่บริษัทเตรียมแผนจะทำการย้ายหลักทรัพย์เข้าซื้อขายใน SET เดิมที่อยู่ mai ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก แต่บริษัทยังขาดเพียงเงื่อนไขเดียว คือทุนจดทะเบียนที่ยังไม่เข้าเกณฑ์ แต่ก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้ทำการออกวอร์แรนต์ และจะให้ใช้สิทธิแปลงสภาพหุ้นแม่รอบแรก ภายในช่วงเดือน มี.ค.65 ซึ่งบริษัทมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ถือหุ้นจะใช้สิทธิจำนวนมาก และจะทำให้ทุนจดทะเบียนของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นรูปแบบการย้ายหลักทรัพย์เข้า SET จึงเข้าเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดทุกประการ 

อย่างไรก็ตาม จากจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้น แน่นอนว่าจะเกิด Dilution Effect ซึ่งทางบริษัทได้จัดทำแผนของการเร่งทำกำไรของบริษัท รวมถึงจำนวนงานที่จะเพิ่มสูงขึ้นมาชดเชยผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนระยะเวลาการย้ายเข้า SET นั้นจะแจ้งให้นักลงทุนทราบอย่างชัดเจนต่อไป 

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรสุทธิจะเติบโตได้ 20% ทั้งนี้ช่วงไตรมาส 1/65 บริษัทคาดรู้ผลการประมูลจำนวนมาก และเตรียมเข้าประมูลอีกจำนวนมากด้วยเช่นกัน เบื้องต้นจะมีการประกาศงานมูลค่า 500-1,000 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้นั้นหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐฯและเอกชน มีการเปลี่ยนลักษณะการลงทุนค่อนข้างมาก แต่ทางบริษัทมั่นใจว่าศักยภาพของธุรกิจสามารถรับงานได้ทุกรูปแบบ อนึ่งบริษัทมีความสามารถที่จะรับงานได้สูงถึง 3,000 ล้านบาท 

ในส่วนของปี 64 ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้อยู่ในช่วงปิดปีงบประมาณ แต่ทางบริษัทมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า รายได้จะมากกว่า 2,000 ล้านบาทตามที่ได้ประกาศไว้ พร้อมทั้งกำไรสุทธิที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 1,470.80 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 111.65 ล้านบาท ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 64 บริษัทมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมมากกว่าระดับ 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีเข้ามาเพิ่มอีกอย่างต่อเนื่องในปีนี้