Phones





TM กางแผนปีเสือ ปั้นรายได้แตะ 700-750 ลบ.

2022-01-13 11:15:51 342




นิวส์ คอนเน็คท์ - TM ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 700-750 ล้านบาท ลุยจำหน่ายเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางการแพทย์ เร็งออกสินค้าใหม่ รุกแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่ม เตรียมแผน OEM ตั้งเป้ายอดขายปีนี้แตะ 50 ล้าน รับอานิสงส์โควิด หนุนความต้องการผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อพุ่ง

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2565 นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานทางธุรกิจสำหรับปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5 -10% หรือประมาณ 700-750 ล้านบาท จากการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถกลับมาจำหน่ายเข้าโรงพยาบาลรัฐ -เอกชน และ คลินิก ได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดที่กลับมาฟื้นตัว และจากเคสผู้ป่วยที่รอรับบริการผ่าตัดเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทยังเดินหน้าเจาะตลาดผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ อุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านช่องขายทางการตลาดออนไลน์เพิ่มมากขึ้น 

ส่วนในไตรมาส 1/65 บริษัทเตรียมเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเวชสำอาง อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ รวมทั้งสินค้าประเภทพืชสมุนไพร และสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ อีกทั้งมีแผนจ้างผลิต (OEM) ภายใต้แบรนด์ TM อาทิ สินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เช็ดตัวสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ และผ้าอ้อมผู้สูงอายุ เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายจาก OEM ในปีนี้ที่ระดับ 50 ล้านบาท เติบโตจากปี 64 ที่มีรายได้ 30 ล้านบาท

ทั้งนี้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงเป็นตัวแปรหลักของการติดเชื้อไวรัส ส่งผลให้ความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อและผลิตภัณฑ์เพื่อป้องกัน มีความต้องการใช้สูงขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยเชิงบวก ส่งผลให้บริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเสริม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น
 
นอกจากนี้บริษัทได้จำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ภายใต้ "TM CARE SHOP" มากขึ้น โดยล่าสุดได้เริ่มนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายใน www.Lazada.co.th จากเดิมที่ก่อนหน้านี้มีการตจำหน่ายสินค้าผ่าน www.tmcare-shop.com, facebook.com/TMCARESHOP และ Line@ : @tmcareshop เท่านั้น ขณะเดียวกันได้เตรียมเพิ่มทีมขาย เพื่อจำหน่ายสินค้าเข้ายังร้านขายยาเวชภัณฑ์มากขึ้น ตั้งเป้ายอดขายจากแพลตฟอร์มดังกล่าวในปีนี้ ที่ระดับ 10 -15 ล้านบาท
 
สำหรับการก่อสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 65 โดยจะสามารถเปิดให้บริการในเฟสแรกได้ภายในไตรมาส 3/65 ขณะที่ความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลเฉพาะทาง คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ตามแผนในช่วงต้นปี 65 โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในเชิงพาณิชย์ได้เต็มรูปแบบภายในปี 66 ตามแผนที่วางไว้ 
   
อย่างไรก็ตามจากแผนขยายธุรกิจดังกล่าวเป็นไปตามเป้าหมายจะส่งผลให้บริษัทฯ ทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจนี้เข้ามาเฉลี่ย 100-150 ล้านต่อปี โดยรายได้ดังกล่าวเข้ามาชัดเจนตั้งแต่ปี 67 เป็นต้นไปและเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในส่วนของรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้มีความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต