Phones





วิริยะประกันภัย รุก “ประกันสุขภาพรถ” เบี้ยเริ่มต้น 2,555 บาท

2022-01-17 18:27:38 263




นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ วิริยะประกันภัย รุก “ประกันสุขภาพรถ” รองรับรถหมด Warranty “อะไหล่เสีย เราเคลียร์ให้ ซ่อมครบ จบที่ศูนย์” เบี้ยเริ่มต้น 2,555 บาท

เมื่อวันที่​ 17​ มกราคม​ 2565​ นางฐวิกาญจน์ เตชทวีทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัญหารถเสีย นับเป็นปัญหาสุดคลาสสิคที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จะรถเก่า รถใหม่ รถมือสอง ก็มีโอกาสเสีย จะเสียมาก เสียน้อย ก็ซ่อมกันไปตามอาการและงบประมาณที่มี 

แต่วันนี้วิริยะประกันภัย ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านรถยนต์ พร้อมเคียงข้างและเข้าใจถึงปัญหาของคนที่รถเสียหลังหมด Warranty จากศูนย์บริการเป็นอย่างดี และด้วยปณิธานที่มุ่งมั่นของบริษัทฯในการที่จะดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดและสร้างการบริการที่เหนือความคาดหมายเพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับทุกความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ เราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมบริการด้านประกันภัยใหม่ๆ เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการทำประกันภัยสูงสุด 

บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ประกันภัยการขยายเวลารับประกัน (สำหรับอะไหล่รถยนต์) “Extended Warranty” หรือ “ประกันอะไหล่รถซ่อมห้าง” อะไหล่เสีย เราเคลียร์ให้ ซ่อมครบ จบที่ศูนย์ ไม่ว่ารถเก่า รถใหม่ รถมือสอง ซ่อมห้างให้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่ต้องตรวจสุขภาพรถ รับความคุ้มครองทันทีเมื่อทำประกันภัย ครอบคลุมค่าซ่อม ค่าแรง และอะไหล่สูงสุด 278 รายการ เพราะเราทราบดีว่า เรื่องรถเสียเป็นเรื่องปกติที่ไม่สามารถเลี่ยงได้ และนำมาซึ่งภาระค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงตามอาการหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์เป็นหลัก ซึ่งชิ้นส่วนอะไหล่แต่ละชิ้นมีระยะเวลาเสื่อมสภาพที่ช้าเร็วต่างกันไป รวมถึงราคาชิ้นส่วนอะไหล่ที่ต่างกันด้วย ซึ่งถ้าผู้ใช้รถไม่ได้วางแผนเตรียมสำรองเงินไว้ใช้ในยามฉุกเฉินสำหรับค่าใช่จ่ายในการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์เอาไว้ล่วงหน้า ก็อาจสร้างความกังวลใจกับภาระก้อนใหญ่ที่จะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นการมีประกันภัย “Extended Warranty” ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยดูแลการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์ นอกจากช่วยคลายความกังวลในเรื่องภาระค่าใช้จ่ายก้อนโตแล้ว ผู้เอาประกันภัยยังมั่นใจในมาตรฐานการซ่อมที่มีคุณภาพจากศูนย์บริการคู่สัญญาอีกด้วย 


นางฐวิกาญจน์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับประกันภัยการขยายเวลารับประกัน (สำหรับอะไหล่รถยนต์) “Extended Warranty” ภายใต้ความคุ้มครองจาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) จะให้ความคุ้มครองต่อเนื่องได้ทันทีเมื่อระยะการรับประกันศูนย์ผู้ผลิตสิ้นสุดลง ไม่มีค่าเสียหายส่วนแรก และไม่ต้องตรวจสภาพรถ (กรณีรถไม่มีความบกพร่องทางกลไกและไฟฟ้าใดๆ ณ วันที่ซื้อประกันภัย) พร้อมมั่นใจได้ในมาตรฐานการบริการ และคุณภาพอะไหล่รถยนต์ (ซ่อมห้าง) โดยกรมธรรม์ดังกล่าวจะให้ทำหน้าที่ดูแลให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายชิ้นส่วนอะไหล่ที่เสียตามเงื่อนไขการรับประกันภัยที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งความเสียหายของชิ้นส่วนอะไหล่จะต้องเกิดจากการใช้งานปกติ ไม่ได้เกิดจากปัจจัยภายนอก เช่น อุบัติเหตุจากการใช้รถยนต์ การบำรุงรักษาตามระยะทาง ภัยธรรมชาติ หนูกัดสายไฟ เป็นต้น 

โดยมีแผนความคุ้มครองให้ผู้เอาประกันภัยเลือกได้ตามความเหมาะสม ภายใต้เงื่อนไขการรับประกันภัยรถยนต์ที่สามารถทำประกันอะไหล่ได้ ซึ่งมีแผนความคุ้มครองให้เลือกถึง 3 ระดับ คือ Standard, Plus และ Premium ที่ให้ความคุ้มครองสูงสุด 14 กลุ่มอะไหล่หลัก และชิ้นส่วนอะไหล่สูงสุด 278 รายการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มอะไหล่ที่เป็นหัวใจสำคัญของรถหรือกลุ่มอะไหล่ที่เสียหายบ่อยๆ อาทิ เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ชุดเฟืองท้ายและเพลากลาง ระบบส่งกำลัง ระบบบังคับเลี้ยว ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบไฟฟ้า ระบบปรับอากาศ ระบบเบรก ระบบไอเสีย ระบบหล่อเย็น ระบบความปลอดภัย ระบบอำนวยความสะดวกและระบบรองรับน้ำหนัก

นอกจากนี้ผู้เอาประกันภัยยังสามารถเลือกระยะความคุ้มครองให้ตรงตามความต้องการ ซึ่งมีทั้งระยะ 6 เดือน และ 1 ปี โดยเลือกความคุ้มครองให้เหมาะสมได้ตามขนาดของเครื่องยนต์ ช่วงอายุรถยนต์ และระยะทางการวิ่ง ด้วยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 2,555 บาท ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยสามารถนำรถยนต์เข้าซ่อมที่ศูนย์บริการคู่สัญญาทั่วประเทศตามที่บริษัทฯ กำหนด โดยไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายเมื่อเข้ารับบริการ ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการซ่อม (ภายใต้ทุนประกันตามหน้าตารางกรมธรรม์) และยังครอบคลุมทั้งค่าใช้จ่ายในการซ่อม ค่าแรง และอะไหล่อันเป็นไปตามเงื่อนไขในการรับประกันภัยตามแผนประกันที่ผู้เอาประกันภัยเลือกไว้ 

อย่างไรก็ตามผู้เอาประกันภัยควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง ผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2700 5454 หรือสำนักงานตัวแทนฯ และสาขาฯ ทุกแห่งทั่วประเทศ