Phones





บีคอน วีซีร่วมแจมกองทุน NYCA

2019-09-25 18:07:29 240




 นิวส์ คอนเน็คท์ – บีคอน วีซี ร่วมลงทุนในกองทุน NYCA Partners หนึ่งในสามกองทุนที่ลงทุนในบริษัทฟินเทคมากที่สุดในโลกจาก CB Insights โดยกองทุน NYCA Partners ได้รับเงินลงทุนทั้งสิ้น 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากนักลงทุนสถาบันจำนวน 21 แห่งและผู้นำด้านฟินเทคและการเงินจากทั่วโลก


นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (บีคอน วีซี) บริษัทร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า บีคอน วีซี ได้เข้าร่วมลงทุนในกองทุน NYCA Partners ซึ่งได้รับเลือกเป็นหนึ่งในสามกองทุนที่ลงทุนในบริษัทฟินเทคมากที่สุดในโลกจาก CB Insights ในปี 61 โดยกองดังกล่าวได้รับเงินลงทุนทั้งสิ้น 210 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จากนักลงทุนสถาบันจำนวน 21 แห่งและผู้นำด้านฟินเทคและการเงินจากทั่วโลก


โดยการลงทุนครั้งนี้นับเป็นการลงทุนนอกอาเซียนครั้งแรกของบีคอน วีซี และจะทำให้บีคอน วีซีสามารถนำนวัตกรรมจากบริษัทฟินเทคทั่วโลกมาสู่ประเทศไทย รวมไปถึงนำมุมมองจากนักลงทุนและที่ปรึกษาของ NYCA ซึ่งล้วนเป็นผู้นำด้านฟินเทคระดับโลกมาสู่ธนาคาร และนำความรู้ด้านการบริหารสตาร์ทอัพจาก NYCA มาสู่บีคอน วีซีอีกด้วย


สำหรับการลงทุนใน NYCA นับเป็นการลงทุนในกองทุนครั้งที่ 4 ของบีคอน วีซี โดยก่อนหน้านี้ได้ลงทุนในกองทุน 3 แห่ง ได้แก่ 1) DymonAsia กองทุนที่ลงทุนในฟินเทคสตาร์ทอัพของอาเซียน 2) Vertex Ventures กองทุนลงทุนในสตาร์ทอัพที่กำลังขยายตลาด และ 3) Stormbreaker Venture กองทุนที่ลงทุนในสตาร์ทอัพด้านการศึกษาของไทย


นอกจากนี้ บีคอน วีซีได้ลงทุนโดยตรงในสตาร์ทอัพอีกกว่า 9 บริษัท เช่น บริษัท Aspire Financial Technologies ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี บริษัท InstaReM ผู้ให้ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ และบริษัท Grab ผู้ให้บริการเรียกรถและบริการทางการเงินชั้นนำของอาเซียน