Phones





RS กางยุทธศาสตร์ปี65 ดันเป้ารายได้โต5.1พันลบ.

2022-01-24 13:53:33 238



นิวส์ คอนเน็คท์ - RS กางแผนยุทธศาสตร์ปี 65 ดันเป้ารายได้โต 5,100 ล้านบาท ยกระดับ Entertainmerce ด้วยบล็อกเชน ชู Popcoin เสริมแกร่งองค์กร

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ โควิด-19 ที่เร่งให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีบล็อกเชนที่กำลังเติบโตและพัฒนาจนนำไปใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก 

อาร์เอส กรุ๊ป จึงเล็งเห็นโอกาส และพยายามมองหาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อทำให้ Entertainmerce สมบูรณ์และไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นที่มาของการพัฒนา Popcoin ในฐานะเป็นสมาร์ท มาร์เก็ตติ้ง​ แพลตฟอร์ม​ ที่จะเข้ามาทำให้ Ecosystem ของ อาร์เอส กรุ๊ป นั้นขยายใหญ่ขึ้น มีประสิทธิภาพสูงสุด และสร้างการเติบโตใหม่ๆ ให้แก่ทุกธุรกิจในเครือ ซึ่ง Popcoin ได้ Soft Launch ในช่วงปลายปี 2021 และได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 11 ม.ค.​ ที่ผ่านมา 

โดยในปีนี้ อาร์เอส กรุ๊ป ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภคอยู่เช่นเดิม แต่จะหันมาโฟกัสที่ดิจิทัลโปรดักส์ ดิจิทัลคอนเทนต์ และดิจิทัลเซอร์วิสเพิ่มขึ้น โดยผ่านการทำงานของ Popcoin เพื่อยกระดับให้ อาร์เอส กรุ๊ป เป็นองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจ โดยลูกค้ากลุ่ม Baby Boomer, Gen X และ Gen Y ตอนต้นนั้นยังเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก แต่จะใช้ Popcoin มาเชื่อมให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้รับ Benefits ที่เพิ่มขึ้น และใกล้ชิดมากขึ้น 

ส่วนลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อย่าง Gen Y ตอนปลาย Gen Z และ Alpha ซึ่งชื่นชอบการใช้เทคโนโลยี และ Adopt เทคโนโลยีได้รวดเร็ว จะนำ Popcoin มาเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้พวกเขารู้จักอาร์เอส กรุ๊ป มากขึ้น เข้าถึงได้ง่ายกว่าที่เคย และได้รับความสุขที่พิเศษกว่าใครจากการมาเป็น Popster และอยู่ใน PopcoinCommunity

ทั้งนี้ อาร์เอส กรุ๊ป มี 4 กลยุทธ์สำคัญที่เป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการเติบโตของบริษัทในระยะยาว ซึ่งได้แก่ 1. การสร้างดิจิทัล อีโคโนมี บนโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่แข็งแกร่ง 2. เป็นองค์กรแห่งข้อมูล นำข้อมูลมาวิเคราะห์ และทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด 3. ยกระดับบริษัทผลิตผลิตภัณฑ์ของอาร์เอสให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อจับกลุ่มลูกค้า Mass Market และ 4. เพิ่มมูลค่าให้แก่บริษัท ผ่านการ Synergy และจับมือกับพันธมิตรใหม่ๆ ในหลากหลายวงการ

ด้าน นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน RS เปิดเผยว่า สำหรับปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะอยู่ที่ 5,100 ล้านบาท โดยมีกุญแจสำคัญที่จะทำให้อาร์เอส กรุ๊ป ก้าวไปสู่เป้าหมายตามที่ตั้งไว้ คือ การดำเนินธุรกิจตามกลยุทธ์ LEAP โดย L คือ Lifestyle Wellbeing Solution, E คือ Entertainment Uplift, A คือ Asset Monetization และ P คือ Popcoin ซึ่งทั้ง 4 กลยุทธ์สำคัญ จะนำไปสนับสนุนการทำงานของธุรกิจในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ให้เติบโตก้าวกระโดดไปอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง