Phones





“SCB 10X” ประกาศร่วมลงทุน “Darwinbox”

2022-01-25 18:27:21 510



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X ลงทุนต่อเนื่องใน Darwinbox บริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชียที่พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ที่ก้าวเป็นยูนิคอร์นรายล่าสุด พร้อมเดินหน้าขยายกิจการในประเทศไทย เตรียมเร่งพัฒนาการให้บริการและขยายทีมงานในประเทศไทย
 
เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2565 นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) เปิดเผยว่า SCB 10X ประกาศร่วมลงทุนต่อเนื่องใน Series D ใน “Darwinbox” แพลตฟอร์มที่นำเทคโนโลยีระบบคลาวด์เบส (cloud-based) ในรูปแบบ HR SaaS (Software as a Service) มาใช้ในการให้บริหารจัดการทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรอย่างครบวงจร ร่วมกับกลุ่มนักลงทุนชั้นนำระดับโลก นำโดย Technology Crossover Ventures (TCV) พร้อมด้วยนักลงทุนที่ลงทุนต่อเนื่องจากรอบที่แล้ว อาทิ Salesforce Ventures, Sequoia India, Lightspeed India, 3One4Capital และ JGDev ทำให้มูลค่าเงินระดมทุนทั้งหมดจากการระดมทุนทุกรอบรวมกันมากกว่า 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
 
โดยการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม เสริมความแข็งแกร่งให้กับการบริการ รวมถึงขยายทีมงานเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้นำในตลาดเอเชีย ส่งผลให้ตอนนี้มูลค่าบริษัทพุ่งทะยานกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ก้าวขึ้นเป็นสตาร์ทอัพยูนิคอร์นตัวล่าสุด นับตั้งแต่การระดมทุนรอบก่อนซึ่งนำโดย Salesforce Ventures เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีการเติบโตกว่า 300% ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย
 
“ตั้งแต่ SCB 10X ได้ร่วมลงทุนในรอบ Series C ของ Darwinbox ร่วมกับนักลงทุนชั้นนำระดับโลกเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา Darwinbox ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการกับแพลตฟอร์มที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า นอกจากนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทก็อยู่ในเกณฑ์ที่ยอดเยี่ยม SCB 10X จึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ร่วมสนับสนุน Darwinbox ต่อเนื่องในSeries D เพื่อนำเทคโนโลยีอันทันสมัยด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล มาช่วยให้องค์กรต่าง ๆ รับมือกับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีได้อย่างทันท่วงที” นางมุขยา กล่าว
 
ด้านเจสสิก้า นีล (Jessica Neal) Venture Partner บริษัท Technology Crossover Ventures (TCV) กล่าวว่า เนื่องจากรูปแบบการทำงานในแต่ละองค์กรได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา Darwinbox ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในพัฒนาแพลตฟอร์มด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่ใช้งานง่าย มีความเข้าใจลูกค้า และสามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานของลูกค้า ทำให้ Darwinbox กลายเป็นแพลตฟอร์มด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่บริษัทชั้นนำเลือกใช้ TCV จึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุน Darwinbox ให้เป็นผู้นำในการให้บริการแพลตฟอร์ม HCM แห่งหนึ่งของโลก
 
นายจายันท์ พาเลตี (Jayant Paleti) ผู้ร่วมก่อตั้ง Darwinbox กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการปรับตัวสูงในการรับเทคโนโลยีใหม่ๆมาใช้ในการทำงาน ด้วยจำนวนการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สูงและคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ทำให้บริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าผู้ใช้งานในประเทศไทย และเนื่องด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก SCB 10X และ TCV จึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการบริการทรัพยากรบุคคลให้กับองค์กรต่างๆในประเทศไทย โดยบริษัทจะเดินหน้าขยายทีมงานในประเทศไทย
 
โดยการระดมทุนครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อขยายการให้บริการของ Darwinbox ไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วโลก โดยจะส่งเสริมการพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการให้บริการ การพัฒนาเชิงวิศวกรรม ตลอดจนขยายทีมงานเพื่อให้บริการลูกค้าจากหลากหลายภูมิภาคที่เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะเพิ่มทีมงานเป็นสามเท่าภายในหนึ่งปี และมีเป้าหมายที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานมากกว่า 100 คน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมสำนักงานในสิงคโปร์ กรุงเทพฯ มะนิลา และจาการ์ตา
 
ขณะที่นายชัยทันยา เพดดี (Chaitanya Peddi) ผู้ร่วมก่อตั้งและ Product Head ของ Darwinbox กล่าวว่า “Darwinbox ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์การทำงานที่และมีประสิทธิภาพให้กับพนักงานในองค์กรของลูกค้าของเรา เราจึงลงทุนในนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าพนักงานในองค์กรสามารถทำงานแบบ work-from-anywhere ได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ติดขัด นอกจากนี้ แผนในปีนี้ยังรวมถึงการเพิ่มการให้บริการและ Solutions แก่ลูกค้าองค์กร เพื่อรองรับการบูรณาการเชื่อมต่อเทคโนโลยี (Plug and Play) ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลระหว่างองค์กรลูกค้ากับระบบของ Darwinbox ให้เพิ่มมากขึ้น