Phones





SAT จับมือพันธมิตร รุกธุรกิจนำเข้า-ผลิต-จำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า

2022-01-28 12:01:26 242



นิวส์ คอนเน็คท์ - SAT จับมือพันธมิตรไต้หวัน ลุยธุรกิจนำเข้า - ผลิต - จำหน่ายให้บริการเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้า โบรกฯ ส่องกำไรปี 65-66 โตต่อเนื่อง ชี้เป้า 30 บาท แนะ "ซื้อ" 

เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2565 นางสาวนภัสร กิตะพาณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SAT เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ Tron Energy Technology Co., Ltd. (“Tron E”) ซึ่งเป็นบริษัทจัดตั้งตามกฎหมายไต้หวัน เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้า พัฒนา ผลิต ประกอบ จัดจำหน่าย และให้บริการยานยนต์ รถขนส่ง รถบัส โดยมุ่งเน้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ การให้บริการด้านยานยนต์ และระบบการขนส่ง โดยทาง Tron E มีเทคโนโลยีขั้นสูงเกี่ยวกับ การบูรณาการระบบไฟฟ้าและอัตโนมัติในยานยนต์อนาคต (System Integration) เป็นความเชี่ยวชาญหลัก และมีผลิตภัณฑ์และธุรกิจหลักประกอบไปด้วย แพลตฟอร์มระบบรถไฟฟ้า แพ็คแบตเตอรี่ และ การบูรณาการระบบไฟฟ้าและระบบอัตโนมัติในยานยนต์ เป็นต้น

ทั้งนี้ หลังการเจรจาข้อตกลงและเงื่อนไขของสัญญาร่วมทุนเสร็จสิ้น บริษัทร่วมทุนจะถูกจัดตั้งขึ้นในลักษณะของบริษัทจำกัดภายใต้กฎหมายไทย ซึ่งจะแจ้งควมคืบหน้าต่อไป

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า จากการได้รับคำสั่งซื้อใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภาพรวมเราคงคาดกำไรปกติปี 65-66 เติบโตเฉลี่ย +10% ต่อปี และยังมีจุดเด่นเรื่อง dividend yield คาดที่ 6-7% ต่อปี ดังนั้น คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 30 บาท และคงเป็น Top Pick ของกลุ่มยานยนต์