Phones





NOK ชงบอร์ดพิจารณาปรับแผน พ.ย.นี้

2019-09-26 15:19:53 216




นิวส์ คอนเน็คท์ - เตรียมเสนอที่ประชุมบอร์ดพิจารณาปรับแผนในเดือน พ.ย.นี้ คาดผลงานไตรมาส 4/62 โตดี หลังเพิ่มเส้นทางบินใหม่ พร้อมดีลพันธมิตรหัวเมืองท่องเที่ยวให้บริการครบวงจร


นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า เตรียมเสนอแผนฟื้นฟูกิจการให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาภายในเดือน พ.ย. นี้ หากไม่มีการปรับแผนก็เชื่อว่าจะสามารถเปิดเผยได้ภายในเดือน ธ.ค.62 โดยหลักการของแผนงานจะเน้นการเพิ่มรายได้ และลดรายจ่ายของบริษัทในทุกด้านลง


โดยเบื้องต้นบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/62 จะปรับตัวดีขึ้นมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวที่จะช่วยสนับสนุนรายได้จากค่าโดยสารให้สูงขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมสรุปแผนการเช่าเครื่องบินโบอิ้งเข้ามาเพิ่มอีก 2 ลำ


รวมทั้งบริษัทยังมีแผนจะเพิ่มเส้นทางการบินไปยังเมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่นในเดือน พ.ย.62 ซึ่งล่าสุดบริษัทได้เพิ่มเส้นทางการบินใหม่ไปยังเมืองกูวาฮาติ ประเทศอินเดีย ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน นอกจากนี้บริษัทยังศึกษาการเปิดเส้นทางบินเพิ่มเติมไปยังเมืองรองของประเทศต่าง ๆ ที่มีความต้องการเดินทางสูง เนื่องจากการแข่งขันจะต่ำกว่าการเปิดบินเส้นทางหลัก


นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้อื่นๆนอกเหนือจากตั๋วโดยสารราว 30-40% จากปัจจุบันอยู่ที่แค่ราว 8-12% โดยการร่วมมือกับตัวแทนด้านท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ และในต่างประเทศ เพื่อบริการลูกค้าแบบครบวงจรผ่านโครงการ 1 อำเภอ 1 โรงแรม รวมถึงบริษัทยังมีพันธมิตร ได้แก่ บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) มาเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้ประกอบการรถเช่าให้เข้ามาร่วมให้บริการกับบริษัทเพิ่มเติมด้วย ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในข่วงไตรมาส 4/62


ทั้งนี้ล่าสุด นกแอร์ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือบางปะกอก ร่วมกันขนย้ายผู้ป่วยขึ้นเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เพื่อมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล และต่อจากนี้ทางนกแอร์จะเดินหน้าเตรียมการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือในพื้นที่ ช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บจากเหตุอุทกภัย เพราะว่านกแอร์เป็นสายการบินของคนไทย และยึดมั่นในอุดมการณ์ที่จะเข้าช่วยเหลือคนไทยทุกเหตุการณ์ความเดือดร้อน เพราะว่า “ทุกสาธารณภัยที่คนไทยเดือดร้อน ไม่เคยไม่มีเรา”

โดยทางนกแอร์จะขอเริ่มที่จังหวัดอุบลราชธานีเป็นจังหวัดแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในขณะนี้ ส่วนจังหวัดอื่นๆจะมีการพิจารณาในอันดับถัดไป และทางนกแอร์ยังได้มอบตั๋วเครื่องบินจำนวน 60 เที่ยวบิน ให้กับคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อเป็นการลดเวลา และความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง ทำให้สามารถลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้อย่างทันที