Phones





SดันSHRเข้าตลาดฯปั้นรายได้แตะ2หมื่นล.

2019-09-26 17:20:34 276





นิวส์ คอนเน็คท์ - S ดันลูก “SHR” เข้าตลาดฯ หวังเทรด พ.ย.นี้ นำเงินชำระหนี้-ซื้อกิจการ พร้อมปักธงรายได้ปีหน้าวิ่งชน 2 หมื่นล้านบาทชัวร์


นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะนำบริษัทในเครือที่พัฒนาและบริหารธุรกิจโรงแรม คือ บริษัท เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) SHR เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อขยายกลุ่มธุรกิจโรงแรมมุ่งสู่การเป็นผู้ลงทุนและบริหารจัดการโรงแรมชั้นนำในระดับนานาชาติ (Premier Hotel Investment & Resort Management Company)


โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ทางก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงคาดว่าจะเริ่มดำเนินการระดมทุนจำหน่ายหุ้น IPO ได้ในช่วงเดือน พ.ย.62 โดยเงินที่ได้รับจากการระดมทุน จะนำมาชำระหนี้เงินกู้จากธนาคารพาณิชย์ รวมถึงคืนเงินกู้ยืมจาก S และนำมาซื้อกิจการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาอยู่หลายราย หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป


สำหรับแผนปีหน้าบริษัทคาดรายได้จะแตะ 20,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดทำได้ตามเป้า 15,000 ล้านบาท ตามยอดโอนที่ทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันยอดขายที่รอโอนประมาณ 11,000 ล้านบาท พร้อมทั้งยังเตรียมงบลงทุนอีก 10,000 ล้านบาทเพื่อนำมาขยายธุรกิจทุกภาคส่วนในปีหน้า

“กลุ่มธุรกิจโรงแรมซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากกับการเติบโตของบริษัทในปีนี้ ได้มีการเปิดตัวโครงการ CROSSROADS ประเทศมัลดีฟส์ เมื่อกลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย ท่าเรือยอร์ชมารีนาพร้อมร้านค้าและร้านอาหารชื่อดัง พร้อมทั้งเปิดตัวโรงแรมชั้นนำถึง 2 แห่ง ได้แก่ SAii Lagoon Maldives, Curio Collection by Hilton และ Hard Rock Hotel Maldives เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะที่ผ่านมาและมีศักยภาพในการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจของรัฐบาลมัลดีฟส์” นายนริศ กล่าว