Phones





PACO คว้างาน OES มั่นใจผลงานปีนี้โตแรง 25%

2022-02-10 16:30:12 338




นิวส์ คอนเน็คท์ - PACO บุกตลาดต่างประเทศ ขยายธุรกิจใหม่รับจ้างผลิตอะไหล่ (OES) เซ็นต์รับงานจากกลุ่มตันจง ยักษ์ใหญ่มวงการรถยนต์ของมาเลเซีย พลักดันยอดขายโตต่อ คาดเห็นความชัดเจนไตรมาส 1/65 รับรู้รายได้ทันทีไตรมาส 2/65 มั่นใจผลงานปีนี้โตแรง 25%

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพัน 2565 นายสมชาย เลิศขจรกิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพรสซิเด้นท์ ออโตโมบิล อินดัสทรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PACO เปิดเผยว่า ได้รับงานใหม่จาก บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ผู้ประกอบรถยนต์รายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นงานผลิตแอร์รถยนต์แบบครบวงจร เพื่อนําไปรองรับการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่รถยนต์ตามศูนย์บริการรถยนต์ (Original Equipment Spare Parts) หรือ OES คาดว่าจะส่งผลให้หนุนยอดการผลิตเพิ่มมากขึ้น และรายได้ธุรกิจ OES จะเติบโตขึ้นกว่า 50% 

สำหรับการผลิตสินค้าให้กับกลุ่ม OES คาดจะเติบโตเพิ่มขึ้น ตามความต้องการซ่อมบำรุงรถยนต์ตามศูนย์บริการรถยนต์ทั่วประเทศ ทั้งนี้คาดจะเห็นความชัดเจนประมาณไตรมาส 1/65 และเริ่มรับรู้รายได้เข้าตั้งแต่ไตรมาส 2/65 เป็นต้นไป โดย PACO คาดว่าปี 2565 รายได้รวมจะเติบโตต่อเนื่องประมาณ 25%

อย่างไรก็ตามบริษัทมุ่งเน้นเพิ่มรายได้จากธุรกิจหลัก คือ อะไหล่เครื่องปรับอากาศ (Spare Part) รถยนต์รุ่นต่างๆ เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปทวีปต่างๆทั่วโลก อีกทั้งตั้งเป้าขยายตลาดในประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยแผนการขยายเครือข่ายร้านอะไหล่แอร์รถยนต์ครบวงจร ภายใต้แบรนด์ PACO Auto Hub ได้ถึง 300 สาขาภายในปีนี้ 

รวมถึงบริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ หม้อน้ำรถยนต์ คอมเพรสเซอร์แอร์รถยนต์ อะไหล่ช่วงล่างรถยนต์ ออยล์คูลเลอร์ ไดชาร์จ และไดสตาร์ท เป็นต้น รวมไปถึงขยายไลน์แอร์รถยนต์ในกลุ่มรถหรู (Luxury Cars) ส่วนของตลาดส่งออก PACO คาดว่าจะเติบโตได้ดี ตามตลาดรถยนต์ทั่วโลกที่ฟื้นตัวดี จากการเปิดเมือง ของสหรัฐอเมริกา และทวีปยุโรป โดยตลาดส่งออกหลักของบริษัทฯ คือประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นจากราคาน้ำมันในตลาดโลก ที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าปีนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 

ทั้งนี้ในปี 2565 นี้ PACO จะรุกธุรกิจ OES มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดและกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย นอกจากการขายสินค้าให้กับลูกค้าที่มีออเดอร์เข้ามาแล้ว บริษัทจะขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ ซึ่งมองโอกาสที่จะเริ่มขยายเข้าไปที่มาเลเซีย รวมไปถึงครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทวีปเอเชีย อเมริกาเหนือ ยุโรป อเมริกาใต้ และออสเตรเลีย