Phones





CK-NWRมีเอี่ยวแบ่งเค้กทางด่วนพระราม3

2019-09-27 13:40:37 225





นิวส์ คอนเน็คท์ - บอร์ด กทพ.อนุมัติลงนามผู้รับเหมาก่อสร้างทางด่วนพระราม3 จำนวน 2 สัญญา คาดประกาศผลพร้อมลงนามต้นเดือน ต.ค.นี้ ส่วนอีก 2 สัญญาอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบรายละเอียด ชี้ CK - NWR มีเอี่ยวแบ่งงาน


นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ รองผู้ว่าการฝ่ายกฎหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน ในฐานะทำการแทนผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กทพ. เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 ได้อนุมัติให้ลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการทางพิเศษ (ทางด่วน) สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก ในสัญญาที่ 2 มูลค่า 6,440 ล้านบาท กับกิจการร่วมค้าซีทีบี ประกอบด้วยบริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ -ทิพากร-บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง และสัญญาที่ 4 มูลค่า 6,636 ล้านบาท ซึ่งบริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เป็นผู้ชนะการประกวดราคา คาดว่าจะสามารถประกาศผลอย่างเป็นทางการ พร้อมกับลงนามในสัญญาได้ประมาณต้นเดือน ต.ค.62



ส่วนอีก 2 สัญญาที่เหลือ ประกอบด้วย สัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 3 อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียดของสัญญา คาดว่าจะสามารถเสนอเข้าที่ประชุมบอร์ดได้ในการประชุมเดือน ต.ค. 62 จึงจะประกาศผลการประมูลอย่างเป็นทางการต่อไป


ทั้งนี้ สัญญาที่ 1 มูลค่า 5,897 ล้านบาทนั้น กิจการร่วมค้า CNA ประกอบด้วย บริษัท ไชน่าสเตทคอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่งคอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด(มหาชน) หรือ NWR และบริษัท เอ.เอส.แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด เป็นผู้ชนะการประกวดราคา


ขณะที่สัญญาที่ 3 มูลค่า 6,098 ล้านบาท กิจการร่วมค้าไชน่าเรลเวย์-ซีวิล-บุญชัย ประกอบด้วยบริษัท China Railway 11 th Bureau Group Corporaton, บริษัท ซีวิลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้ชนะการประกวดราคา


นอกจากนี้ ที่ประชุมบอร์ดยังอนุมัติแต่งตั้งบุคลากรทดแทนผู้บริหารที่จะเกษียณอายุในวันที่ 30 ก.ย. 62 จำนวน 2 ตำแหน่ง ได้แก่ นายสมพร โสมะบถ ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย ขึ้นดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายกฎหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน และนางทศานุช ธรรมโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทั่วไป ขึ้นดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร