Phones





KUN เผยผลงานปี 64กำไร-รายได้โตสวย ลุยเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง

2022-02-25 12:46:38 368



นิวส์ คอนเน็คท์ - KUN โชว์ผลดำเนินงานปี 64 รายได้โต 24% - กำไร พุ่ง 84 % ยอดขายแตะ1,510 ล้านบาท ลุยเปิด 2 โครงการ มูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท ภายใต้สร้างเมืองที่อยู่อาศัยรอบกรุงเทพ-ปริมณฑล 

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ KUN เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานงวดปี 64 มีรายได้จากการขาย เท่ากับ 991.63 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24.01% จากปีก่อนที่มีรายได้จากยอดขาย 799.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 155.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 84.64 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมาทั้งในส่วนของรายได้และกำไรถือว่าเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ ขณะที่ยอดขาย (Presale) ตลอดทั้งปี 2564 แตะที่ระดับ 1,510 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตทะลุเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ1,500 ล้านบาท ซึ่งทุบสถิติสูงสุดใหม่ (New Hing) เช่นเดียวกัน  ซึ่งเป็นผลจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจาก 6 โครงการหลัก ได้แก่ คุณาลัย พรีม, คุณาลัย จอย, คุณาลัย จอย ออน 314, คุณาลัย บีกินส์2, คุณาลัย คอร์ทยาร์ด และบีกินส์1  

ซึ่งปัจจัยหลักของการเติบโตดังกล่าวมาจาก “KUN” มีการปรับกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนองค์กรฝ่าวิกฤติโควิด-19 โดยจาก 3 Key Success หลัก ประกอบด้วย 1).หลักความสามารถในการปรับตัว (ADAPTIBILITY) ซึ่งบริษัทฯได้มีความยืดหยุ่น โดยปรับรูปแบบในการบริหารองค์ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 

  2). ความแม่นยำในการตัดสิน (DECISION ACCURACY) โดยบริษัทฯมองหาโอกาสและจังหวะการลงทุน (พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส) ซึ่งบริษัทฯเล็งเห็นโอกาสของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่ความคุ้มค่า ทั้งพื้นที่ภายในบ้าน และราคาที่เหมาะสม ซึ่งโครงการบ้านของคุณาลัย ได้มีการปรับให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างลงตัว และ 3) .หลักการจัดสรรด้านทรัพยากรให้เหมาะสม (RESOURCE ALLOCATION) โดยเน้นการบริหารทรัพยากรบุคคลและการบริหารทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดในการดำเนินงาน รวมถึงการบริหารจัดการเครื่องมือทางการเงิน เพื่อขยายการลงทุนให้สอดคล้องกับสถานการณ์

“จากผลการดำเนินงานในช่วงปีที่ผ่านมาที่ออกมาอย่างโดดเด่น สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยในพื้นที่รอบกรุงเทพ และปริมณฑล โดยบริษัทฯ มีการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค พร้อมสร้างฟังก์ชันตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และได้มีการเพิ่มให้สอดรับต่อการใช้ชีวิตประจำวัน   ในบ้าน ดังนั้นการพัฒนาโครงการจะเน้นการสร้างบ้านที่มีฟังก์ชันเหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยในปัจจุบันผู้บริโภคมีการใช้ชีวิตภายในบ้านมากขึ้น ดังนั้นบ้านในโครงการของคุณาลัย จึงตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ”

  ด้านกลยุทธ์การสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจในปี 2565 ว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงที่อยู่อาศัยในพื้นที่รอบกรุงเทพ และปริมณฑลให้ครบทุกมิติมากขึ้น ภายใต้แผนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการคุณาลัย เดซี่ (Kunalai Daisy) โซนบางบัวทอง และโครงการ คุณาลัย นาวาร่า (Kunalai Navara) โซนพระราม 2-บางขุนเทียน ส่งผลให้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้น 15-20% และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่1,800 ล้านบาท 

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนพัฒนาบ้าน ในรูปแบบ Eco Smart โดยมีการติดตั้งแผนโซล่าเซลล์มาติดตั้งกับโครงการของบริษัทฯ โดยนำร่องการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar RoofTop) โครงการ คุณาลัย พรีม บางส่วน เพื่อให้ลูกบ้านได้เห็นถึงประสิทธิภาพของการใช้ Solar RoofTop ในการลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ พร้อมทั้งการจัดการพื้นที่ใช้สอยภาย ในและภายนอกบ้าน หรือ space management มาปรับปรุงสินค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้นตามคอนเซ็ปต์ “คุณาลัย สร้างพื้นที่ สร้างความสุข”