Phones





SCB 10X บุกโลก Metaverse เปิดสำนักงานใหญ่บน The Sandbox

2022-03-02 19:15:36 511



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X จัดงาน “SCB 10X Open House in Metaverse” เปิดสำนักงานใหญ่ บนโลกเสมือนจริงให้ได้ชมเป็นครั้งแรก ใน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน พร้อมจัดสัมมนาออนไลน์ และ Workshop ด้าน Metaverse เจาะลึกทุกประเด็นสำคัญเพื่อต่อยอดและเข้าถึงโอกาสใหม่ๆ บนโลก Metaverse
 
เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 นางมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด หรือ SCB 10X เปิดเผยว่า SCB 10X เดินหน้าสานต่อพันธกิจขององค์กรเพื่อสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดผ่านการสร้างธุรกิจและการลงทุนด้าน Disruptive Technology ในบริษัทเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพทั่วโลก โดยเฉพาะเทคโนโลยีการเงินแห่งโลกอนาคต เช่น Blockchain, Digital Asset และ DeFi
 
นอกจากนี้ ยังเล็งเห็นว่า Metaverse จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอนาคตอย่างมาก ด้วยการเชื่อมทุกคนทั่วโลกให้สามารถเข้ามามีส่วนร่วมบนโลกเสมือนจริง พร้อมต่อยอดและประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมการเงิน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ตามจินตนาการอย่างไร้ขีดจำกัด SCB 10X จึงเตรียมจัดงาน “SCB 10X Open House in Metaverse” เพื่อเปิดตัวสำนักงานใหญ่ (Headquarters) บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน
 
ทั้งนี้ SCB 10X นับเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินแห่งแรกในโลกที่ริเริ่มพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงใน The Sandbox พร้อมเจาะลึกแนวคิดการออกแบบและพัฒนาสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริงจากทีมงานสร้างสรรค์ อีกทั้งโอกาสธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในสำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนจริง พร้อมเปิดเวทีสัมมนาออนไลน์และ Workshop จากกูรูผู้เชี่ยวชาญในวงการ Metaverse เจาะลึกทุกประเด็นสำคัญเพื่อต่อยอดและเข้าถึงโอกาสใหม่ๆ บนโลก Metaverse
 
“การจัดงานในครั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรากฐานระบบนิเวศและคอมมูนิตี้ด้าน Metaverse ร่วมกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับโลก พร้อมช่วยสนับสนุนและผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินคนไทยให้ออกสู่ตลาดโลก” นางมุขยา กล่าว