Phones





ALPHA X ลุยตลาดลักซ์ชัวรี่ ปั้นพอร์ตสินเชื่อ2หมื่นล.

2022-03-02 21:22:26 798



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ALPHA X มองตลาดยานยนต์ระดับลักซ์ชัวรี่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง วางแผนรุกกลุ่มลูกค้ามั่งคั่งที่มีอยู่ราว 7 แสนรายในไทย วางเป้าพอร์ตสินเชื่อปี 65 ไว้ที่ 5 พันล้านบาท พร้อมหวังพอร์ตสินเชื่อขึ้นแตะระดับ 2 หมื่นล้านบาทภายในปี 68
 
เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2565 นายวศิน ไสยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด (ALPHA X) ในเครือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดยานยนต์ลักซ์ชัวรี่ทั่วโลกในปี 64 ที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างน่าสนใจ เนื่องมาจากกลุ่มลูกค้ามั่งคั่งซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเซกเมนต์นี้ มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
 
โดยปัจจุบันประเทศไทยมีลูกค้ามั่งคั่งคิดเป็น 1% ของประชากรทั้งหมด หรือประมาณ 700,000 ราย และมีไลฟ์สไตล์ในการเป็นเจ้าของยานพาหนะที่หลากหลาย จึงมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และมีโอกาสการเติบโตที่ดี ขณะเดียวกัน มีผู้เล่นน้อยรายในตลาดที่ให้ความสำคัญกับการทำสินเชื่อเพื่อสินทรัพย์ไลฟ์สไตล์ประเภทนี้โดยเฉพาะ
 
ทั้งนี้ บริษัทจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อยานพาหนะสำหรับกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง ตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่ต้องการครอบครองพาหนะในฝัน ตั้งแต่ระดับพรีเมี่ยมไปจนถึงอัลตร้าลักซ์ชัวรี่ ทั้งรถหรู เรือยอทช์ และริเวอร์โบ๊ท ผ่านการนำเสนอทางเลือกด้านการเงินและบริการแบบเฉพาะ ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ทั้งสินเชื่อเช่าซื้อ, ลีสซิ่ง, รีไฟแนนซ์ หรือโปรแกรมเทรด-อิน รวมทั้งยังมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในกระบวนการ KYC และอนุมัติสินเชื่อ ช่วยให้กระบวนการสินเชื่อกระชับและทราบผลได้รวดเร็ว พร้อมการดูแลจากที่ปรึกษาทางการเงิน (Relationship Manager) ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการเงิน และความเข้าใจในแวดวงยานยนต์ นำเสนอข้อมูลและให้คำแนะนำ
 
สำหรับในปี 65 ซึ่งเป็นปีแรกในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ได้มีการตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อรวมไว้ที่ 5,000 ล้านบาท รวมทั้งคาดหวังว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อรวมให้อยู่ที่กว่า 20,000 ล้านบาท ภายในปี 68 หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 10% ของตลาดสินเชื่อยานพาหนะลักซ์ชัวรี่ ขณะที่บริษัทพร้อมเดินหน้าขยายพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งผู้นำเข้ายานยนต์ และผู้ให้บริการด้านต่างๆ อย่างครบวงจร เพื่อเพิ่มบริการใหม่ๆ ที่ตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น