Phones





PJWดีลพันธมิตรยุโรปผุดสินค้าใหม่ส่งจีน

2019-09-30 11:56:33 294




นิวส์ คอนเน็คท์ - PJW เผยผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังเดินเครื่องโรงพ่นสี - บุ๊กรายได้ธุรกิจในจีนราว 100 ล้านบาท ซุ่มดีลพันธมิตรยุโรป ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับสารเคมีอันตรายขายในจีน คาดสรุปชัดเจนปลายปีนี้


เมื่วันที่ 30 ก.ย. 62 นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยในงาน Opportunity Day ว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังปี 62 จะเติบโตดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงไตรมาส 3/62 โรงงานพ่นสีจะเริ่มกลับมาดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้อีกครั้ง ธุรกิจยานยนต์ และธุรกิจน้ำมันเครื่องในประเทศจีนมีการเลือนส่งมอบไปในไตรมาส 4/62 ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายเข้ามาราว 100 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โต 8 - 10%


ขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมมือทางเทคโนโลยีกับพันธมิตรในประเทศยุโรป ในการพัฒนาโปรดักใหม่ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับสารเคมีอันตราย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปีนี้ และจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังปี 63

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูงในส่วนของพลาสติกที่ใช้ในโครงการโซลาร์ลอยน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) อย่างไรก็ตาม ต้องขึ้นอยู่กับความคืบหน้าของโครงการดังกล่าวว่าจะแล้วเสร็จในช่วงใด

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้เติบโต 10% ดังนั้นภาพรวมทั้งปีน่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากยอดขายทั้งในไทย และจีนจะเพิ่มขึ้น จากที่การรับผลิตชิ้นส่วนรุ่นใหม่ ตลอดจนต้นทุนเม็ดพลาสติกมีการปรับตัวลดลง รวมทั้งมีการขึ้นชิ้นงานตัวอย่างของผลิตภัณฑ์ใหม่ ของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์นม และนมเปรี้ยว ช่วยสนับสนุนการเติบโต" นายวิวรรธน์ กล่าว