Phones





THG เผย RAM เข้าถือหุ้น 10% หนุนธุรกิจแกร่ง

2019-09-30 14:04:20 237




นิวส์ คอนเน็คท์ - THG เผย RAM เข้าถือหุ้นประมาณ 10% เสริมทัพธุรกิจโรงพยาบาลครบด้าน พร้อมมั่นใจงบครึ่งปีหลังสวย ย้ำรายได้โตชัวร์ 10-15% 


วันที่ 30 กันยายน 2562 นายธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ให้ข้อมูลภายในงาน Opportunity Day ว่า จากที่บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM ได้เข้าถือหุ้นบริษัทประมาณ 10% จะส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการลดต้นทุนในส่วนต่างๆ รวมถึงเพิ่มศักยภาพในด้านของการแพทย์ที่ดีมากยิ่งขึ้น


สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล และการขยายตัวของผู้ป่วยในโรงพยาบาลแต่ละแห่ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขณะที่ช่วงปลายปีจะมีการเปิดให้บริการโรงพยาบาลแห่งใหม่ ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ขนาด 200 เตียง ห้องตรวจ 12 ห้อง และห้องผ่าตัด 3 ห้อง เบื้องต้นจะเปิดบริการ 50 เตียงก่อนในไตรมาส 3/62 ดังนั้น มั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโต 10-15% ได้ตามเป้า


ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ระดับ 6 ดาว ธนบุรี ขนาด 200 เตียง ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และสามารถคืนทุนกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ได้เร็วกว่ากำหนด โดยเดือน ส.ค.มีรายได้แตะ 110 ล้านบาทแล้ว คาดว่าจะเริ่มรับรู้กำไรตั้งแต่ปลายปีเป็นต้นไป โดยผู้ป่วย 90% เป็นชาวต่างชาติ มีรายได้หลักๆ มาจากการรักษา 3 ส่วน ได้แก่ ศูนย์แพทย์เบาหวาน ศูนย์ผู้ป่วยผู้มีบุตรยาก (IVF) และทันตกรรมดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยทยอยเข้ามาใช้บริการเพิ่มจำนวนมาก


ขณะที่โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ขนาด 200 เตียง มีห้องผ่าตัด 8 ห้อง และมีห้องพัก 142 ห้อง ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือน มี.ค.2562 สามารถคืนทุนกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่าย ได้เร็วกว่ากำหนดเช่นกัน ซึ่งจะรับรู้กำไรตั้งแต่ต้นปี 2563 เป็นต้นไป

ส่วนโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ปัจจุบันมีสัญญายอดขายรอรับรู้รายได้ (Presale) แล้ว 149 ยูนิต จากทั้งหมด 494 ยูนิต ซึ่งส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ภายในครึ่งปีหลัง