Phones





JWD ก้าวสู่รายได้หมื่นล้านบาทภายในปี 69

2022-03-09 15:02:45 194



นิวส์ คอนเน็คท์ - JWD ก้าวสู่รายได้หมื่นล้านบาทภายในปี 69 ส่วนปีนี้ผลงานโตต่อหลังทุกธุรกิจเอื้อ ส่วนราคาน้ำมันพุ่ง ลั่นไม่ส่งผลกระทบธุรกิจ  
เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 69 จะแตะระดับ 10,000 ล้านบาท บนอัตรากำไรสุทธิที่จะอยู่ประมาณ 15% ผลจากธุรกิจเดิมที่สร้างการเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพ และเริ่มรับรู้ผลรายได้ในสิ่งที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ รวมถึงธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มเติมซึ่งจะส่งเสริมให้บริษัทมีความแข็งแกร่งอย่างรอบด้านในธุรกิจโลจิสติกส์ 

สำหรับปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะมีการเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10-15% โดยปัจจัยหลักมาจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจคลังสินค้าและการขนส่งที่สูงขึ้น ส่วนธุรกิจอื่นๆก็เติบเติบโตได้ด้วยเช่นกัน อีกทั้งธุรกิจอาหาร ที่ไต้หวัน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นธุรกิจที่กดดันผลการดำเนินงาน แต่ขณะนี้เริ่มสร้างกำไรได้แล้ว ส่วนเงินลงทุนวางไว้ 1,800 ล้านบาท ใช้ลงทุนขยายคลังห้องเย็นเพิ่มเติม และ ลงทุนกับพันธมิตรเพิ่มเติม รวมถึงศึกษาลงทุนธุรกิจอื่นๆ 

ส่วนปัญหาราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับสูงในปัจจุบันนี้ บริษัทย้ำว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ เนื่องด้วยในสัญญาระหว่างบริษัทกับลูกค้า มีการยินยอมเพื่อยืดหยุ่นการปรับขึ้นลงของค่าบริการอยู่แล้ว จึงทำให้การเจรจาเพื่อปรับราคาเพื่อสอดคล้องกับต้นทุนที่สูงขึ้นเป็นไปตามกลไกการดำเนินธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ