Phones





GPI วางมาตรการเข้มข้นรองรับงานมอเตอร์โชว์ 2022

2022-03-09 18:33:13 1364



 
นิวส์ คอนเน้คท์ - GPI วางมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเข้มข้น เพิ่มความมั่นใจแก่ผู้เข้าชมงาน ‘บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022’ ภายใต้ธีม Keep Moving Forward Together ปลื้มค่ายรถและหน่วยงานภาครัฐตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก พร้อมนำเสนอเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) ให้ผู้เข้าชมทดลองขับรถเสมือนจริง
 
เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทได้วางมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวด สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐและสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในปัจจุบัน เพื่อเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้เข้าชมงาน ‘บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022’ (ครั้งที่ 43) ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ย. 65 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่จัดแสดงรวมกว่า 1.7 แสนตารางเมตร โดยล่าสุดบริษัทได้รับอนุญาตจัดงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีแล้ว  
 
ทั้งนี้ บริษัทจะยกระดับมาตรการด้านสุขอนามัยกับผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 กลุ่ม ได้แก่ 1) ผู้รับเหมาตกแต่งภายใต้ จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 3 วัน 2) ผู้ออกบูธภายในงานจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และแสดงผลตรวจ ATK ทุก 4 วัน 3) ผู้เข้าชมงาน ต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 2 เข็มขึ้นไป และจะตั้งจุด คัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิตลอดการจัดงาน 
 
ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI กล่าวว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ก้าวด้วยกัน ไปด้วยใจ ไปได้ไกล” หรือ KEEP MOVING FORWARD TOGETHER สื่อถึงประสบการณ์สร้างการเรียนรู้ ปรับปรุง พัฒนาสรรค์สร้างแรงบันดาลใจในการเปิดประตูบานใหม่ๆ เพื่อการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด โดยการจัดงานในปีนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ประกอบการรถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำกว่า 37 แบรนด์
 
นอกจากนี้ ยังได้รับความสนใจจากหน่วยงานภาครัฐ เช่น การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) เป็นต้น ที่สนใจพื้นที่ในโซน EV Smart City เพื่อจัดแสดงเทคโนโลยีเกี่ยวกับสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าและนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง แสดงให้เห็นถึงทิศทางการเติบโตของยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ประกอบกับเมื่อเร็วๆ นี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบลดภาษีรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการกระตุ้นตลาด จึงเชื่อว่าบรรยากาศการจัดงานในปีนี้จะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก และมีส่วนสนับสนุนการเติบโตของภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย 
 
ทั้งนี้ จากกระแสของเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล บริษัทเตรียมทดลองนำเทคโนโลยีเสมือนจริง หรือ Metaverse เข้ามาสร้างสีสันในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ผ่านความร่วมมือกับบริษัท Finn จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้าน VR และ AR ในวงการ TeleMedecine ที่จัดบูธพิเศษให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองขับรถและสัมผัสอุปกรณ์ต่างๆ เสมือนจริง เชื่อมประสบการณ์เยี่ยมชมรถยนต์จากออฟไลน์สู่ออนไลน์ และหลังจากนี้เตรียมนำข้อเสนอแนะของผู้ทดลองใช้มาพัฒนาต่อยอดเพื่อจัดทำพื้นที่แสดงรถยนต์เสมือนจริงหรือ Motor Show Online ต่อไป ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีแผนนำรถตกแต่งซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของบริษัทมาจัดแสดงและเสนอขายภายในงานครั้งนี้อีกด้วย
 
“เรามีความพร้อมและมั่นใจว่าบรรยากาศการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้จะได้รับผลตอบรับอย่างดี จากการสนับสนุนของทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการยานยนต์ หน่วยงานภาครัฐ และผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่าน ซึ่งจะเป็นไฮไลต์สำคัญที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของในปี 65 ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่าปีที่ผ่านมา” นายจาตุรนต์ กล่าว