Phones





GGCตอกเข็มนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์

2019-10-01 13:43:38 371




นิวส์ คอนเน็คท์ - GGC ถือฤกษ์ดี จัดพิธีลงเสาเข็มเอกมงคลฤกษ์โครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ เดินหน้าสู่ Bio Hub แห่งแรกของอาเซียน


เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 บริษัท โกลบอลกรีนเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GGC ผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ร่วมกับบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTIS จัดพิธีลงเสาเข็มเอกมงคลฤกษ์โครงการ “นครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์” บนเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ ในตำบลหนองโพ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์


นายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการ GGC เปิดเผยว่า โครงการ “นครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์” หรือ NBC ถือเป็น Bio Hub แห่งแรกของอาเซียน และ BioComplex แบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทยที่ใช้วัตถุดิบจากอ้อย ดำเนินการภายใต้บริษัทร่วมทุนระหว่าง GGC และ KTIS ในนาม “บริษัท จีจีซี เคทิส ไบโออินดัสเทรียล จำกัด” หรือ “GKBI”


ซึ่งเป็นโครงการนำร่องตามนโยบายโครงการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) ของประเทศ
โดยจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ศักยภาพและต่อยอดอุตสาหกรรมชีวภาพอย่างเต็มรูปแบบ อันเป็นประโยชน์กับเศรษฐกิจในประเทศโดยรวม อีกทั้งช่วยให้ยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกรไทย

โดยโครงการแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะที่หนึ่ง เป็นโครงการลงทุนพัฒนาอุตสาหกรรมเคมีชีวภาพครบวงจร ประกอบด้วย โรงงานผลิตเอทานอล ไฟฟ้าชีวมวล ระบบสาธารณูปโภค และระบบส่งเสริมกระบวนการผลิตกลางของโครงสร้างพื้นฐาน ที่คาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 1/2564 ระยะที่สอง การลงทุนในอุตสาหกรรมพลาสติกชีวภาพ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นมิตรกับสังคมและสิ่งแวดล้อม คาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 1/2566


“ผมมีความตั้งใจว่า ในชีวิตการทำงานผมอยากอุทิศตนในการช่วยเหลือประเทศให้เกิดพัฒนาอย่างยั่งยืนจากฐานราก พิธีลงเสาเข็มเอกมงคลฤกษ์ ในวันนี้นับเป็นก้าวแรกของความฝัน และก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์ให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย” นายวิทูร กล่าว