Phones





บล.ไทยพาณิชย์ ชูหุ้น BBL - GFPT เด่น

2022-03-15 10:42:56 215



นิวส์ คอนเน็คท์ - เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 บล.ไทยพาณิชย์ เผยแพร่บทวิเคราะห์ โดยคาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1640-1672 จุด โดยนักลงทุนในตลาดติดตามประเด็นสำคัญ ทั้งการเจรจารัสเซีย-ยูเครน ที่จะมีการเจรจากันต่อในวันนี้ และประชุมเฟดวันแรก ซึ่งคาดจะมีการขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ทั้งนี้ SET ในช่วงนี้ มองเริ่มมี upside ระยะสั้นจำกัดแถว 1672 จุด และมีโอกาสพักตัวหาแถว 1640 จุดก่อน แต่ภาพรวมแถว 1600 จุด ยังเป็นจุดรองรับได้ กลยุทธ์ Selective Buy หุ้นที่คาดฟื้นตัวได้ดีและได้รับผลกระทบต้นทุนพลังงานจำกัด

กลยุทธ์การลงทุน : ภายใต้การฟื้นตัวของตลาดที่ยังเปราะบาง มีการเคลื่อนไหวไปตามกระแสข่าวมากกว่ามองผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งอาจทำให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวและเข้าสู่ภาวะ Stagflation ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนแนะนำ Selective Buy ดังนี้

 Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ต 50% โดย Let Profit Run หุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มเติบโตดี มีผลกระทบจำกัดจากปัจจัยภายนอก KBANK AMATA LH GULF ADVANC

Weekly Portfolio : เก็งกำไรไม่เกิน 25% 1) หุ้นที่คาดได้โมเมนตัมบวกจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอย่าง KBANK BBL BLA และ 2) หุ้นที่ได้รับผลกระทบจำกัดจากต้นทุนพลังงานเพิ่มขึ้น/มี Pricing Power สูง อย่าง BDMS BJC ADVANC CPALL และ 3) นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง หากมองสถานการณ์ในยูเครนยืดเยื้อ แนะนำหุ้นพลังงานอย่าง PTTEP BANPU แต่หากมองสถานการณ์ยูเครนใกล้ยุติ แนะนำหุ้นที่คาดฟื้นตัวได้ดี อย่าง DELTA GULF AMATA IVL

ขณะที่แนะนำหลีกเลี่ยงหุ้นเกี่ยวกับผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าหลังราคาลิเทียมและนิกเกิลปรับขึ้นแรงอย่าง EA GPSC และหุ้นที่คาดได้รับผลกระทบลบจากต้นทุนพลังงานปรับขึ้นแรงอย่าง KEX AAV EPG SCCC STANLY BGRIM DCC SCC GPSC CBG SCGP OSP

Daily Focus : BBL ซึ่งกำไรปี 65 เติบโต 24%YoY เด่นสุดในกลุ่ม ส่วนราคาหุ้นยัง Laggard อีกทั้งคาดได้โมเมนตัมบวกจากภาวะดอกเบี้ยขาขึ้น และ GFPT หนุนจากซาอุฯ จะอนุญาตนำเข้าไก่จาก 11 โรงงานไทย ทำให้มีตลาดส่งออกใหม่เพิ่มขึ้น ระยะสั้นเห็นการปรับลงของสินค้าเกษตร ราคาข้าวโพดที่เป็นต้นทุนอาหารสัตว์ปรับลง 4.7%DoD