Phones





ดีแทค เปิดตัว ‘dtac Mobile Security’ ตอบโจทย์ SME

2022-03-17 19:08:41 752



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ดีแทค บิสิเนส เปิดตัวบริการ dtac Mobile Security โซลูชันล่าสุดสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญทางธุรกิจไม่ให้ถูกโจมตีจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ บล็อคเว็บไซต์ปลอมแปลงเพื่อขโมยรหัสผ่านและข้อมูลส่วนตัว ป้องกันแบบเรียลไทม์
 
เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 นายซาดัท อิบเน ซามาน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทค บิสิเนส เห็นถึงปัญหาของเจ้าของธุรกิจ การใช้มือถือในการทำงานของพนักงานเป็นพฤติกรรมหลักในทุกวันนี้ แต่อาจไม่ได้มีความรู้ ความเข้าใจด้าน Cyber Security มากพอ ประกอบกับระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์มือถือ แท็บเล็ตซึ่งต้องลงแอปพลิเคชันเพื่อความปลอดภัย ซึ่งไม่สามารถควบคุมพนักงานให้ลงแอปได้ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นช่องโหว่ทำให้ภัยคุกคามทางไซเบอร์ โจมตีพนักงานและองค์กรได้อย่างง่ายดาย
 
โดยผลการศึกษาเรื่องการเตรียมพร้อมขององค์กรธุรกิจในเอเชีย-แปซิฟิกสำหรับการป้องกันภัยทางดิจิทัล (Cybersecurity for SMBs: Asia Pacific Businesses Prepare for Digital Defense) จากการสำรวจความคิดเห็น ของผู้บริหาร และไอทีที่ดูแลเรื่องไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ระบุว่า เอสเอ็มอีในไทยได้เผชิญการโจมตีด้วยมัลแวร์ อันดับหนึ่งในไทย ส่งผลกระทบต่อเอสเอ็มอี 91% ตามด้วยฟิชชิ่ง 77% โดยในปีที่ผ่านมา เอสเอ็มอีในไทย 49% ระบุว่า สาเหตุสำคัญที่สุดเป็นเพราะว่าโซลูชันด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะตรวจจับ หรือป้องกันการโจมตี ขณะที่ 25% ระบุว่าสาเหตุหลักคือองค์กรไม่ได้ติดตั้งโซลูชันด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และไม่ได้ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ
 
ทั้งนี้ ดีแทค บิสิเนส จึงได้เปิดตัวบริการ “dtac Mobile Security” ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยป้องกันธุรกิจจากภัยคุกคามไซเบอร์ เช่น ฟิชชิ่ง, มัลแวร์ เป็นต้น ทำให้ผู้ใช้งานเข้าเว็บไซต์ต่างๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้อย่างปลอดภัย เมื่อสมัครใช้งานระบบ dtac Mobile Security หากผู้ใช้งานมีการเข้าเว็บไซต์ที่สุ่มเสี่ยงเป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์ผ่านมือถือหรือแท็บเล็ต ระบบจะทำการบล็อค เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานเข้าสู่เว็บไซต์เหล่านั้นได้ เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง
 
โดยธุรกิจที่ใช้ dtac Mobile Security จะได้รับความปลอดภัยและมั่นใจได้จากการใช้งานบนเครือข่ายดีแทค โดยเพิ่มความปลอดภัยจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต สำหรับโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านเครือข่ายดีแทค ช่วยคัดกรองและป้องกันการเข้าถึงเว็บไซต์ที่อาจเป็นอันตรายต่อข้อมูลบนเครื่อง เช่น พวกไวรัส หรือสแปม ต่างๆ ที่แฝงมากับ IP Address
 
นอกจากนี้ ยังป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล dtac Mobile Security สามารถช่วยปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งานไม่ให้รั่วไหลออกไปผ่านฟิชชิ่ง มัลแวร์ ฯลฯ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานผ่านเครือข่ายดีแทคได้อย่างไร้กังวล ปกป้องแบบ Real Time ระบบ dtac Mobile Security จะมีการอัพเดทข้องมูลไวรัสหรือสแปมต่างๆ ทุกๆหนึ่งชั่วโมง รวมทั้งโซลูชันพร้อมใช้งาน สามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่สมัครใช้งาน ก็จะได้รับการปกป้องจากการคุกคามทางไซเบอร์ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งแอปพลิคชันเพิ่มเติมในโทรศัพท์มือถือ
 
 
สำหรับลูกค้าดีแทค บิสิเนส ปัจจุบันที่ใช้แพ็กเกจอื่นๆ จะทยอยได้รับ SMS แจ้งทดลองใช้ฟรี 2 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค. 65 เป็นต้นไป และลูกค้าดีแทค บิสิเนสที่เปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายในช่วง ระหว่างวันที่ 17 มี.ค. - 17พ.ค. 65 ก็จะได้รับประสบการณ์การป้องกันด้วย dtac Mobile Security ด้วยการทดลองใช้ฟรี 2 เดือนด้วยเช่นกัน โดยค่าบริการรายเดือน dtac Mobile Security เริ่มต้นในราคาเพียง 29 บาท ต่อเลขหมาย ต่อเดือน