Phones





GL ไม่นิ่งนอนใจ เร่งมือแก้ปัญหาเพื่อนำส่งงบการเงิน

2022-03-18 09:47:09 232




นิวส์ คอนเน็คท์ - "กรุ๊ปลีส" ไม่นิ่งนอนใจ เร่งป้อนข้อมูลให้ "เคพีเอ็มจี" ในฐานะผู้สอบบัญชี เพื่อให้ความเห็นต่องบการเงินประจำปี 2563 เพื่อจะได้เร่งดำเนินการรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

ผู้สื่อข่าว "นิวส์ คอนเน็คท์" รายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL โดยนายทัตซึยะ โคโนชิตะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ห่งประเทศไทย หรือ SET ถึงความคืบหน้าด้านงบการเงินประจำปี 2563 ที่บริษัทยังไม่ได้นำส่ง โดยระบุว่า ฝ่ายบริหารขอให้คำมั่นว่า จะเร่งแก้ไขปัญหานี้ให้เร็วที่สุด และอย่างสุดความสามารถ โดยบริษัทได้พยายามและจะพยายามต่อไปที่จะให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่มากขึ้น เพื่อนำส่งไปยัง บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชยสอบบัญชี จำกัด (“เคพีเอ็มจี”) ซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีของบริษัท เพื่อให้เป็นที่น่าพอใจแก่เคพีเอ็มจี จนกระทั่งสามารถให้ความเห็นต่องบการเงินให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ในแง่ของความคืบหน้าดำเนินการนั้น ในช่วงก่อนหน้านี้แม้ว่าเคพีเอ็มจีได้ระงับการตรวจสอบบัญชีของบริษัท อย่างไรก็ตาม ในเดือนธันวาคม 2564 ทางเคพีเอ็มจีได้ตกลงที่จะดำเนินการตรวจสอบบัญชีประจำปี 2563 ต่อ และขณะนี้ทางบริษัทกำลังทำงานร่วมกับเคพีเอ็มจีเพื่อจัดทำงบการเงินประจำปี 2563 ให้เสร็จสมบูรณ์ 

ส่วนในเรื่องคดีความ ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่เคพีเอ็มจีกังวลนั้น บริษัทได้ชำระหนี้ตามคำพิพากษาของศาลสิงคโปร์ในคดีก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนคดีความอื่น ทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินคดี บริษัทจะอธิบายความคืบหน้าเพิ่มเติมให้แก่เคพีเอ็มจี เพื่อให้เพียงพอที่จะทำให้เคพีเอ็มจีแสดงความเห็นต่องบการเงินดังกล่าวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งนี้ บริษัทจะเร่งดำเนินการยื่นงบการเงินดังกล่าวข้างต้นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งขณะนี้ทางเคพีเอ็มจีได้กลับมาดำเนินการตรวจสอบงบการเงินของบริษัท ประจำปี 2563 แล้ว อย่างไรก็ตาม หากมีความคืบหน้าประการใดเพิ่มเติม บริษัทจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด