Phones





TU รายได้ปี65โตไม่ต่ำกว่า5% รุกขยายตลาดใหม่เพิ่มฐานลูกค้า

2022-03-23 11:49:25 220




นิวส์ คอนเน็คท์ - TU มั่นใจรายได้ปี 65 โตไม่ต่ำกว่า 5% รุกขยายตลาดใหม่เพิ่มฐานลูกค้า พร้อมดันธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเข้าตลาดฯ ปีนี้ ระบุสงครามรัสเซีย-ยูเครน ไม่ส่งผลกระทบธุรกิจ 
เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 65 จะเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 5% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 141,858 ล้านบาท พร้อมมุ่งเน้นการสร้างอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิให้เพิ่มขึ้น จากการขยายตลาดเพิ่มฐานลูกค้า โดยจะมุ่งเน้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงพัฒนาสินค้าสนองความต้องการผู้บริโภค เน้นสินค้าด้านสุขภาพเป็นหลัก และพัฒนาสินค้าใหม่ที่หลากหลาย เจาะกลุ่มลูกค้าหลายระดับด้วยเช่นกัน 

ขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงยังคงสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยเป็นการบริหารงานภายใต้บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่ปีนี้มีแผนจะดันเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ โดยปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของทาง ตลท. และ ก.ล.ต. หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

ส่วนกรณีสงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบในเชิงธุรกิจแต่อย่างใด และในส่วนของราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นนั้น ถึงแม้ว่าจะทำให้ต้นทุนการขนส่งมากขึ้น แต่ทางบริษัทได้มีการบริหารจัดการไว้ล่วงหน้าแล้วโดยการปรับขึ้นราคาขายบางส่วน ให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น โดยทางด้านลูกค้ามีความเข้าใจ ซึ่งปัญหาข้างต้นนั้น เกิดขึ้นทั่วโลก และทุกอุตสาหกรรม 

ทั้งนี้แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้ มีทั้งหมด 8 แนวทางด้วยกัน ได้แก่ 1.ขยายตลาดเพิ่มฐานลุกค้า 2.พัฒนาสินค้าสนองความต้องการผู้บริโภคเน้นเรื่องสุขภาพ 3.ต้องการให้ทุกบ้านมีทูน่ากระป๋อง 4. พัฒนาสินค้าใหม่ที่หลากหลาย เจาะกลุ่มลูกค้าหลายระดับ 5. ปรับแพ็คเกจจิ้ง ให้ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 6. สร้างโอกาสการบริโภค มากมากขึ้น 7. ร่วมมือกับพันธมิตรทางการค้า และ 8.ขยายตลาดไปต่างประเทศ นอกเหนือจากประเทศลาวและกัมพูชาที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่