Phones





ZEN มั่นใจปีนี้พลิกกำไร ปักหมุดรายได้โต 30%

2022-03-24 11:26:36 232




นิวส์ คอนเน็คท์ - ZEN เปิดเผยว่า มั่นใจผลงานปี 65 พลิกมีกำไร ตั้งเป้ารายได้โต 3,000 ล้านบาท หรือ 30% หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 จ่อรับรู้รายได้จากการลงทุนโรงงานผลิตซอส ZKC's เต็มปี อัดงบลงทุนราว 250 ล้านบาท ขยายสาขา-โรงงานผลิตซอส มองหาดีล M&A และ JV ต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 นางยุพาพรรณ เอกสิทธิกุล กรรมการบริหาร และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงินและบัญชี บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า มั่นใจผลการดำเนินงานในปี 65 จะพลิกกลับมามีกำไร โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท หรือเติบโต 30% แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่สายพันธุ์โอไมครอนไม่ได้มีอาการรุนแรง ทำรัฐผ่อนคลายมาตรการต่างๆ มากขึ้น

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ใหม่ ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาร่วมสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้น รวมถึงการต่อยอดร้านอาหารแบรนด์ "เขียง" ทั้งเขียงแกงใต้ และเขียงเล็ก (ร้านรถเข็น) เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีผลตอบรับดี 

นอกจากนี้คาดว่าจะมีการรับรู้รายได้จากการลงทุนโรงงานผลิตซอส ZKC's ที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนที่ 51% เข้ามาเต็มปี โดยในช่วงเดือน ก.พ.65 ที่ผ่านมาบริษัทได้เซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายกับ บริษัท เดอเบล จำกัด (DURBELL) ทำให้สามารถขยายสินค้าได้ครอบคุลมทุกจังหวัด รวมถึงคาดว่าจะรับรู้รายได้จากการลงทุนในบริษัท King Marine (KMF) ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่าย ปลาแซลมอน แอตแลนติกโฟรเซ่น ที่บริษัทเข้าไปถือหุ้น 51% อีกด้วย

ส่วนในปี 65 บริษัทได้วางงบลงทุนราว 250 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตในโรงงานผลิตซอสให้เพียงพอรองรับกับการขยายตลาดทั่วประเทศ รวมไปถึงการขยายสาขาและปรับปรุงร้านอาหารเดิม

ทั้งนี้บริษัทยังมีความสนใจและมองหาโอกาสในการควบรวมกิจการ (M&A) และร่วมทุน (JV) กับผู้ประกอบการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เป็นรายย่อย (SMEs) ใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตให้รายย่อย รวมถึงกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทในการรับรู้รายได้จากหลากหลายธุรกิจ

สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/65 เติบโตกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน หลังโควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อกลับมาฟื้นตัว แต่อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับไตรมาส 4/65 มองว่ายอดขายโดยรวมอาจลดลงเล็กน้อย เพราะไตรมาสสุดท้ายของปีจะมีช่วงเทศกาล