Phones





CPF ตั้งเป้ารายได้ปี65โต10% อัดเงิน2.5หมื่นลบ.พัฒนาธุรกิจ

2022-03-25 09:25:07 261



นิวส์ คอนเน็คท์ - CPF ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 10% ตามกำลังซื้อเพิ่ม-ตลาดส่งออกคึกคัก ส่วนสงครามรัสเซีย-ยูเครน มีแววได้รับผลบวก อัดเงิน 2.5 หมื่นล้านบาท พัฒนาธุรกิจ
  
เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 นางกอบบุญ ศรีชัย กรรมการบริหารและเลขานุการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่าบริษัทมั่นใจรายได้ปี 65 จะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนทำได้ 517,584 ล้านบาท ตามกำลังซื้อที่มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นจากจากที่หลายประเทศเริ่มเปิด มีผลต่อการส่งออกให้อยู่ในระดับที่สูง และยังส่งผลต่อภาคเศรษฐกิจขยายตัวมากขึ้น จึงทำให้ภาคการบริโภคกลับมาอย่างนัยสำคัญ    

ส่วนด้านสงครามระหว่างประเทศรัสเซีย กับ ยูเครน บริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันนี้บริษัทมีการดำเนินธุรกิจอยู่ในรัสเซียด้วยเช่นกัน คิดเป็นสัดส่วนราว 3% ของการขาย โดยปัจจุบันนี้ได้ผลเชิงบวกในมุมของค่าเงิน ประกอบกับทางประเทศยูเครน เป็นผู้ส่งออกไก่ รายใหญ่ ในโซนสหภาพยุโรป ทำให้สินค้าขาดตลาด จึงทำให้เป็นโอกาสอันดีที่ไทย จะได้รับออเดอร์เข้ามาและขณะนี้ก็มีออเดอร์เข้ามายังบริษัทจำนวนหนึ่งแล้ว

ส่วนราคาวัตถุดิบต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจที่ปัจจุบันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ทางบริษัทได้มีการบริหารจัดการตั้งแต่ปีก่อนแล้ว โดยการปรับราคาขาย ซึ่งขณะนี้มีการเจรจากับคู่ค้าเกือบทั้งหมดแล้วและปรับราคาขายได้สอดคล้องกับต้นทุนแล้วด้วยเช่นกัน 

ด้านเงินลงทุนปีนี้ตั้งไว้ 25,000 ล้านบาท ใช้ในด้านดูแลรักษาและปรับปรุงเครื่องจักร เพื่อรักษากำลังการผลิตให้คงที่หรือเพิ่มมากขึ้น สนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันนี้ รวมถึงใช้ขยายโรงงานในต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามการลงทุนของบริษัทนั้นจะเป็นรูปแบบการทยอยเข้าลงทุน เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้น