Phones





BAY หนุนผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจสู่ สปป.ลาว

2022-03-26 21:24:06 303



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – BAY สาขาเวียงจันทน์ สปป.ลาว เปิดตัวบริการใหม่ของ Krungsri Internet Banking Laos พร้อมให้บริการลูกค้าประเภทนิติบุคคล ใน สปป. ลาว และผู้ประกอบการไทยที่สนใจขยายธุรกิจไปยัง สปป. ลาว ด้วยสามบริการใหม่ ต่อยอดกลยุทธ์เชื่อมต่ออาเซียนของธนาคาร
 
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2565 นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า Krungsri Internet Banking Laos หรือ KIBL คือช่องทางการให้บริการของธนาคารที่อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาเวียงจันทน์ สปป. ลาว ประเภทนิติบุคคล ในการทำธุรกรรมทางด้านการเงินได้ด้วยตนเองผ่านระบบอินเตอร์เน็ตทั้งผ่านเว็บไซต์ รองรับการใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ และแสดงข้อมูลในรูปแบบที่รองรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงรองรับการใช้งาน 3 ภาษาคือลาว ไทย และอังกฤษ 
 
โดยลูกค้าสามารถดูรายการเคลื่อนไหวในบัญชีแบบเรียลไทม์และย้อนหลังได้สูงสุด 3 เดือน ให้บริการโอนเงินทั้งในและต่างธนาคารทั้งภายในชื่อบัญชีเดียวกันและบัญชีบุคคลอื่น โอนจ่ายเงินเดือนสำหรับบัญชีภายในธนาคารกรุงศรี โอนเงินไปบัญชีคู่ค้าสำหรับบัญชีภายในธนาคารกรุงศรี โอนเงินไปยังต่างประเทศ (SWIFT) บริการเรียกดู FX Rate มอบหมายอำนาจการอนุมัติการทำธุรกรรมได้ออนไลน์
 
ล่าสุด เปิดตัวบริการใหม่ 3 บริการ ได้แก่ Bulk Transfer โอนเงินได้แบบเรียลไทม์ถึง 200 บัญชีกรุงศรีต่อครั้ง บริการโอนเงินภายในบัญชีล่วงหน้าแบบต่างสกุลเงินหรือ cross currency รองรับการทำรายการ 3 สกุลเงินคือ ลาวกีบ ไทยบาท และดอลลาร์สหรัฐ และบริการจองอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า ช่วยเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้า สามารถจองอัตราแลกเปลี่ยนบนออนไลน์จากที่ใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสาขา
 
ทั้งนี้ กรุงศรีนับเป็นธนาคารไทยธนาคารแรกและเป็นธนาคารไทยแห่งเดียวใน สปป. ลาว ที่ให้บริการ Internet Banking โดยสามารถโอนเงินแบบ Bulk Transfer ภายในบัญชีธนาคารเดียวกัน บริการโอนเงินล่วงหน้าแบบ Cross Currency และบริการใหม่ล่าสุด การจองอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้า โดยมุ่งหวังว่า บริการใหม่ใน KIBL นี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจในการเติบโตในต่างประเทศได้อย่างสะดวกสบาย ไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้น
 
นอกจากนี้ การเปิดตัวโครงการรถไฟความเร็วสูงจากนครคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีนที่มีปลายทางคือนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว เมื่อเดือนพ.ย.64 ที่ผ่านมา ก็จะมาช่วยเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจสู่ สปป. ลาวของผู้ประกอบการชาวไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยกรุงศรีพร้อมที่จะเป็นพันธมิตรของลูกค้าธุรกิจ ช่วยให้คำปรึกษาและให้บริการทางการเงินที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารไปเติบโตได้ไกลในอาเซียน
 
ลูกค้าธุรกิจหรือผู้ประกอบการที่สนใจบริการ Krungsri Internet Banking Laos หรือ KIBL สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Relationship Manager) ของกรุงศรี หรือติดต่อกรุงศรี สาขาเวียงจันทน์ สปป. ลาว ได้ที่ Krungsri Bank Laos Facebook โทร. 021 218777 ต่อ 1113 หรือเว็บไซต์ https://www.krungsribizonline.com/KSLaos/