Phones





FSMART สนซื้อ 'เต่าบิน' เพิ่ม - MGT จ่อคลอดธุรกิจใหม่

2022-03-28 08:53:43 280



FSMART สนซื้อ 'เต่าบิน' เพิ่ม ดันดีลจบก่อนสิ้นปี

บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART เข้าเจรจาผู้ถือหุ้นเดิมในบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจตู้คาเฟ่อัตโนมัติ ภายใต้แบรนด์ "เต่าบิน" เพื่อขอถือหุ้นเพิ่ม จากที่ถืออยู่ 19% หวังถือมากกว่า 20% เพื่อเปลี่ยนวิธีการรับรู้รายได้เป็นส่วนแบ่งกำไร ส่วนจะได้เท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับการเจรจา เบื้องต้นคาดดีลจะแล้วเสร็จปี 65 โดยจะใช้กระแสเงินสดในการเข้าลงทุน 
................................
UAC ปรับยุทธศาสตร์ธุรกิจ ปั๊มEBITDAทะลุ420ล.
บมจ.​ ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ภายในปีนี้บริษัทได้ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ Circular Economy ควบคู่ไปกับการสร้าง Sustainable Development ให้กับองค์กร ปั้นธุรกิจโรงไฟฟ้าชุมชน-แหล่งปิโตรเลียม- EV Charging Station หวังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลการดำเนินงาน ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 2,000 ล้านบาท และ EBITDA มากกว่า 420 ล้านบาท จ่ายเงินปันผลอีกอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น
.............................
MGT จ่อคลอดธุรกิจใหม่ แย้มมีเอี่ยว 'คาร์บอน'
บมจ. เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT เตรียมแผนสร้างอีก 2 ธุรกิจใหม่ จากการจับมือกับพันธมิตรที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน ทั้งขนาดธุรกิจเล็กและใหญ่ เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจเดิม รวมถึงสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต แย้ม! ธุรกิจใหม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่อง 
"คาร์บอน" ขอให้อดใจรอข้อมูลเชิงลึกในระยะต่อไป
...........................
CSS สัญญาณดีเพียบ! Backlog​ 1.5​ พันล.
หลังจาก​ บมจ. คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ​ CSS พาแฟนคลับฟินกับกำไรสุทธิปี 64 พุ่งกระฉูดกว่า 165% จากธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง และพลังงาน สถานีต่อไปต้องเกาะติดผลงานงวด Q1/65​ ไว้ให้ดี มีลุ้นว่าฟอร์มยังดีไม่มีตก เพราะมีงานโครงการขนาดใหญ่ที่หนุนรายได้อีก แถมกอด Backlog​ เต็มมือ1.5 พันล้านบาท งานนี้ สัญญาณดีเพียบ!