Phones





ธนชาตยกทัพสินเชื่อ SME รุกตลาดปลายปี

2019-10-02 17:10:38 233




นิวส์ คอนเน็ค – ธนชาตมองตลาดสินเชื่อเอสเอ็มอีกลับมาแข่งดุเดือดในปี 63 หลังยังมีผู้ประกอบการบางรายรอดตายจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมจัดทัพสินเชื่อ SME 3 ผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ลูกค้า ตอกย้ำจุดยืนเป็นธนาคารที่ให้ธุรกิจของลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน


เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2562 นายชัชวาลย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการอาวุโส สายธุรกิจสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของสินเชื่อ SME ในช่วงปลายปี 62 มีแนวโน้มชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศและปัจจัยลบจากภายนอกประเทศ ซึ่งลูกค้าหลายรายได้รับผลกระทบ


อย่างไรก็ตาม ยังมีลูกค้าเอสเอ็มอีบางกลุ่มที่ธุรกิจยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน และตอบสนองไลส์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น ธุรกิจอาหาร เกษตรแปรรูป ค้าส่ง ค้าปลีก และธุรกิจบริการ โดยธนาคารคาดว่าทิศทางการแข่งขันด้านการให้สินเชื่อเอสเอ็มอีของกลุ่มธนาคารพาณิชย์จะมีความรุนแรงมากขึ้นในปี63


ทั้งนี้ ธนาคารได้ออกแบบผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME บนพื้นฐานของการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยมุ่งเน้นทำความเข้าใจลูกค้าตามสภาพธุรกิจ และขนาดของธุรกิจที่แตกต่างกัน และพร้อมรองรับทุกความต้องการ เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถเติบโต โดยปัจจุบันมีสินเชื่อที่เหมาะสมกับ SME ทุกกลุ่มทุกประเภท ครอบคลุมทุกขนาดธุรกิจ ได้แก่ สินเชื่อธนชาต SME ได้ใจ, สินเชื่อธนชาต Biz Smart และ สินเชื่อSME บัญชีเดียว


“สินเชื่อธนชาต SME มีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราจะทำให้ธุรกิจของลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน โดยก่อนจะออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อแต่ละประเภท เราศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการของ SME แต่ละกลุ่มอย่างเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด เราอยากให้นึกถึงสินเชื่อธนชาต SME เป็นอันดับแรกเมื่อต้องการที่จะขยายธุรกิจ อยากให้มองว่าเราเป็น Your Progress Partner ที่พร้อมก้าวไปด้วยกัน” นายชัชวาลย์กล่าว