Phones





PTG อุดหนุนมะม่วงกว่า200ตันแจกลูกค้า ช่วยชาวสวน-แก้ราคาตก

2022-03-31 10:47:49 896



นิวส์ คอนเน็คท์ - PTG ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยื่นมือช่วยเหลือชาวสวน อุดหนุนมะม่วงกว่า 200 ตัน บรรเทาผลผลิตล้นตลาด-ราคาตกต่ำ แจกให้กับลูกค้าที่เติมน้ำมันภายในสถานีบริการน้ำมัน PT เริ่มวันที่ 31 มี.ค.นี้เป็นต้นไป พร้อมแจกมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) เป็นของสมนาคุณสำหรับลูกค้า เพิ่มความสดชื่น-ช่วยแก้ง่วงนอนในขณะขับรถ หวังลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ระหว่างวันที่ 8-12 เม.ย. 65 

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า จากความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนมะม่วงที่กำลังประสบปัญหาผลิตล้นตลาดและวิกฤตราคาตกต่ำในขณะนี้ บริษัทฯ จึงร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เข้าอุดหนุนมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาด ผลผลิตตกเกรดจากจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก รวม 230 ตัน พร้อมด้วยมะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) จำนวน 5 แสนซอง ในโครงการ “กรมการค้าภายใน ร่วมใจ พีที ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง” นำมาสมนาคุณให้กับลูกค้า เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรเร่งระบายผลผลิตในราคาที่เป็นธรรม

ทั้งนี้ สมาชิก PT Max Card ที่เติมน้ำมันทุกชนิด หรือเติม LPG ตั้งแต่ 1 ลิตรขึ้นไป ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครปฐมและจังหวัดสมุทรสาครที่ร่วมรายการ รับฟรี มะม่วง 1 ถุง โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิก ตลอดโครงการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป (หรือจนกว่าของจะหมด) 

ส่วนในช่วงวันที่ 8 – 12 เมษายน 2565 สมาชิก PT Max Card และคอร์ปอเรท การ์ด เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิดตั้งแต่ 1 ลิตรขึ้นไป รับฟรีทันที มะม่วงกวน (ส้มลิ้ม) 1 แพค (1 ถุง น้ำหนัก 40 กรัม) โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิกตลอดโครงการ (หรือจนกว่าของจะหมด) และพิเศษสุดสำหรับสมาชิกบัตร PT Max Card Plus (บัตรแดง) จะได้รับสิทธิ์ 2 แพค เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ จำนวน 669 สาขา ใน 73 จังหวัด เพื่อเพิ่มความสดชื่นและแก้ง่วงนอนในระหว่างขับรถ ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565

“ PTG ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวสวนมะม่วงในช่วงวิกฤติ ได้ลืมตาอ้าปาก มีรายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัว สามารถต่อยอดในอาชีพต่อไปได้ โดยบริษัทฯ ยินดีสร้างโอกาสให้เกษตรกรมีรายได้ที่มั่นคง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและอยู่ดีมีสุข ตลอดไป” นายรังสรรค์ กล่าว

ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ PTG ที่อุดหนุนมะม่วงพันธุ์ฟ้าลั่นและเพชรบ้านลาดจากเกษตรกรชาวสวนในจังหวัดพิจิตรและพิษณุโลก เพื่อนำไปแจกเป็นของสัมมนาคุณให้กับผู้ใช้บริการสถานีบริการนำมัน PT พร้อมกันนี้ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยังเร่งดำเนินมาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุก ตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ปี 2565 เพื่อรองรับผลผลิตที่จะออกมากในช่วงเดือนเมษายน ด้วยการกระจายผลผลิตออกจากแหล่งผลิต โดยสนับสนุนค่าบริหารจัดการ กิโลกรัมละ 3 บาท พร้อมเปิดจุดจำหน่ายผ่านรถโมบายพาณิชย์ การเคหะ ห้างท้องถิ่น และนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องตลอดฤดูการผลิต และขอเชิญชวนประชาชนบริโภคมะม่วงในช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดในปริมาณมากและประสบปัญหาราคาตกต่ำ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย