Phones





‘มันนิกซ์’ ออกแคมเปญ “คนทำมาหากินฟินติดปีก”

2022-03-31 19:46:10 396



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - มันนิกซ์ จับมือ 3 แพลตฟอร์มชั้นนำทั้ง ลาซาด้า, ฟู้ดแพนด้า และบีนีท เปิดตัวแคมเปญ “คนทำมาหากินฟินติดปีก” สร้างงาน สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้คนทำมาหากินทั่วไทย หวังปลดล็อกเรื่องเงินให้ไม่สะดุด คาดมีคนทำมาหากินร่วมแคมเปญไม่น้อยกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ
 
เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด (MONIX) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งใจพัฒนาให้แอปฟินนิกซ์ (FINNIX) เป็นแอปคู่คนทำมาหากิน ที่เข้าใจ รู้ใจลูกค้าอย่างแท้จริง ซึ่งได้มองหาพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เช่นเดียวกันมาช่วยสร้างโอกาสสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับลูกค้าของเราอย่างยั่งยืน โดยในช่วงเริ่มต้นได้มีโอกาสจับมือกับแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกอย่าง ลาซาด้า และ ฟู้ดแพนด้า รวมถึงแอปสตาร์ทอัปสัญชาติไทย บีนีท เข้าร่วมแคมเปญ “คนทำมาหากินฟินติดปีก” โดยมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า เมื่อสมัครเป็นพ่อค้าแม่ค้าลาซาด้า ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า และแม่บ้านบีนีท ผ่านทางแอป ฟินนิกซ์ ซึ่งสมัครได้ง่ายๆ และพร้อมเริ่มทำมาหากินได้อย่างรวดเร็ว
 
ทั้งนี้ ในช่วงเริ่มต้นของการทำแคมเปญพบว่าลูกค้าแอปฟินนิกซ์ที่เข้าร่วมใน 3 แพลตฟอร์มมีสภาพคล่องที่ดีขึ้น สะท้อนจากความสามารถในการรักษาเครดิต ทั้งยังพบว่าปิดยอดสินเชื่อกับฟินนิกซ์อย่างรวดเร็ว และมีการสมัครขอสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อนำสินเชื่อไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ เราจึงคาดว่าในช่วงเริ่มต้นนั้น จะมีคนทำมาหากินเข้าร่วมโครงการ 5,000 คนทั่วประเทศ และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ฟินนิกซ์ปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อปีที่แล้วเราโตขึ้นถึง 800% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
 
โดยปัจจุบัน แอปพลิเคชัน “ฟินนิกซ์ (FINNIX)” ปล่อยกู้ให้แก่ลูกค้าที่ไม่มีเอกสารรายได้ทางการเงิน หรือกลุ่มคนที่มีรายได้ 8,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมายด้วยดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.75% ต่อเดือน แบบลดต้นลดดอก และสามารถปิดยอดสินเชื่อได้ตามที่ลูกค้าต้องการโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 6 ล้านครั้ง และมียอดปล่อยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์รวมทั้งสิ้นกว่า 9,000 ล้านบาท
 
นายปาณัสม์ วงศ์เบญจรัตน์ รองประธานฝ่ายบริหารและพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ลาซาด้ามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างผู้ประกอบการรายย่อยในประเทศไทยให้สามารถทำธุรกิจได้ง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยแอปฟินนิกซ์เป็นพันธมิตรที่สำคัญที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันและเราสามารถมองหาผู้ประกอบการรายย่อยนั้นๆ ผ่านพันธมิตรของเราที่พร้อมเติบโตไปด้วยกันได้
 
ทั้งนี้ ลาซาด้ามีแพ็กเกจช่วยเหลือร้านค้าใหม่ รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ขายชาวไทยให้ได้เพิ่มขีดความสามารถในการขายสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า และยังมี Lazada University แหล่งรวมคอร์สและเคล็ดลับการขายจากลาซาด้า ที่จะมาช่วยมอบความรู้ให้เอสเอ็มอีไทยกระโดดเข้าสู่โลกอีคอมเมิร์ชได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตั้งแต่การเริ่มต้นการขาย การเข้าร่วมแคมเปญและการตลาด รวมถึงการพัฒนาทักษะอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าลาซาด้าจะอยู่เคียงข้างคนทำมาหากินในทุกขั้นตอน
 
ด้านนายสุทธพร หอมเจริญ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ บริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หนึ่งในพันธมิตรสำคัญในการดำเนินธุรกิจของฟู้ดแพนด้านอกเหนือจากร้านค้าพาร์ทเนอร์ และลูกค้าทุกท่านแล้ว เหล่าไรเดอร์ คือพันธมิตรหลักที่ส่งความสุข ความอร่อย และประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับทุกคน ฟู้ดแพนด้าตระหนักถึงความทุ่มเทและความตั้งใจของไรเดอร์ที่คอยส่งมอบบริการจากฟู้ดแพนด้าถึงมือลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างดีเสมอมา
 
โดยจากผลสำรวจพบว่า การสนับสนุนด้านเงินทุนที่สะดวกรวดเร็วและดอกเบี้ยสมเหตุสมผล เป็นความต้องการอันดับต้น ๆ ของไรเดอร์ ฟู้ดแพนด้าจึงได้ร่วมมือกับบริษัท มันนิกซ์ จำกัด ผู้พัฒนาแอปฟินนิกซ์ (FINNIX) บริการเงินทุนสำหรับคนทำมาหากิน ที่จะมาอำนวยความสะดวกในเรื่องการเงินเพื่อเป็นเงินทุนตั้งตัวให้กับไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า
 
นางปรียลักษณ์ น้อยอ่ำ ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บีนีท จำกัด กล่าวว่า ทางบีนีท ขอขอบคุณ สินเชื่อนาโนฟินนิกซ์ติดปีกจากแอปฟินนิกซ์ (FINNIX) ที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในยามฉุกเฉินให้กับคุณแม่บ้านบีนีท ช่วยให้คุณแม่บ้านเข้าถึงสินเชื่อที่ถูกกฎหมาย แม้ไม่ได้ทำงานประจำแต่รับงานผ่านบีนีทก็กู้ได้ เพียงแค่มีรายได้ขั้นต่ำ 8,000 บาทต่อเดือน อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยหาอาชีพเสริม เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้มากขึ้น ทางบีนีทยินดีช่วยส่งเสริมคนทำมาหากิน ช่วยลูกค้าฟินนิกซ์เพิ่มรายได้กับบีนีท โดยสมัครเป็นแม่บ้านง่ายๆ สวัสดิการพิเศษ มีอิสระ และมีประกันคุ้มครองระหว่างให้บริการ มากไปกว่านั้น ยังมี BeNeat Academy ศูนย์ฝึกอบรมคุณแม่บ้านที่มีมาตรฐาน ซึ่งมีหลักสูตรเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ ของบีนีท อีกด้วย