Phones





NER ผลงานQ1/65มีแววโดดเด่น สอดรับราคายางดีด

2022-04-12 10:10:41 955



นิวส์ คอนเน็คท์ - NER ผลงาน​ Q1/65มีแววโดดเด่น สอดรับราคายางดีด​ แถมออเดอร์ล่วงหน้ายาวถึงเดือน ก.ย. มั่นใจรายได้ทั้งปีแตะ 2.8​ หมื่นล้านบาทชัวร์ 
เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/65 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ปัจจัยหนุนจากราคายางทุกประเภทที่ผลิตมีราคาขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้แก่ยางอัดแท่งมีราคาอยู่ที่ 64 บาท/กก. และ ยางรมควัน ราคาอยู่ที่ 74 บาท/กก. ซึ่งยาง2ประเภทนั้นราคาถือว่าดีกว่าปีก่อนประมาณ 10 บาท/กก. นอกจากนี้แล้วทางบริษัทยังมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าสินค้ายาวไปจนถึงเดือน ส.ค.-ก.ย.65 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังคาดว่าจะมีคำสั่งซื้อใหม่เข้ามาอีกจำนวนมากในระยะถัดไป 

ส่วนด้านปริมาณการขายสินค้าในปี 65 นั้นมีโอกาสจะไม่ถึงระดับ 5 แสนตัน อย่างที่คาดการณ์ไว้ เนื่องด้วยเครื่องจักรในการผลิตมาช้ากว่ากำหนด จากเดิมที่จะมาตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อน-ต้นปีนี้ แต่ด้วยปัญหาทางเทคนิค จึงทำให้เครื่องจักรเลื่อนการส่งมอบพร้อมติดตั้งได้มาเป็นช่วงไตรมาส 2/65 แต่อย่างไรก็ตามด้วยปัจจัยบวกหลายด้านจึงทำให้ยอดขายปีนี้จะถึงระดับ 28,000 อย่างแน่นอน แต่หากเครื่องจักรสามารถเดินเครื่องการผลิตได้ไว มีโอกาสทำให้ยอดขายจะทำได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป 

"ปีนี้ยางพาราแพงขึ้นซึ่งแน่นอนว่าต้นทุนเราก็เพิ่มขึ้น แต่ราคาขายก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นการที่ต้นทุนสูงขึ้นไม่ได้มีผลกระทบกับบริษัท แต่เป็นปัจจัยบวกต่อมาร์จิ้นในการขายของเรา ทั้งจากสต๊อกสินค้า จากคำสั่งซื้อล่วงหน้า และ การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด" นายชูวิทย์ กล่าว