Phones





III พ.ค.นี้ รุกขนส่งทางรางเต็มอัตรา พร้อมเปิดตัวพันธมิตรมือดีจากจีน-ลาว

2022-04-19 09:23:41 262



นิวส์ คอนเน็คท์ - III ลั่น พ.ค.นี้ ประกาศศักดาลุยขนส่งทางรางเต็มอัตรา พร้อมด้วยพันธมิตรมือดีจากจีน-ลาว    
 
เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2565 นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III เปิดเผยว่า จากที่บริษัทได้มีการเจรจากับพันธมิตรในประเทศจีนและลาว เพื่อจะดำเนินธุรกิจขนส่งทางรางร่วมกัน เบื้องต้น คาดจะได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ และสามารถดำเนินธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมในช่วงเดือน พ.ค.65 จากก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้เริ่มมีการขนส่งทางรางมาบ้างแล้ว แต่การจับมือกับพันธมิตรดังกล่าวนั้นจะทำให้ธุรกิจขนส่งทางรางแข็งแกร่ง และครอบคุมมากยิ่งขึ้น 

โดยทางด้านประเทศลาว ได้มีการเจรจามาระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งปัจจุบันเตรียมแผนที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน โดยจะเป็นการจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย เพื่อไปดำเนินธุรกิจที่ประเทศลาว ทั้งนี้ พันธมิตรที่ลาวนั้นมีความแข็งแกร่ง จึงมั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดการขนส่งทางรางได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

ขณะที่ในประเทศจีน ได้มีการเจรจาพันธมิตรหลายราย ในแต่ละมณฑล ซึ่งแต่ละแห่งนั้นขนาดการดำเนินธุรกิจมีความแตกต่างกัน ซึ่งขณะนี้ค่อยๆ ปิดดีลได้แล้วหลายราย โดยรูปแบบการดำเนินธุรกิจการขนส่งทางรางกับพันธมิตรจีนนั้น จะเป็นแบบการดำเนินธุรกิจร่วมกัน แต่หากการขนส่งพัฒนาไปถึงจุดหนึ่ง หรือมีขนาดการขนส่งที่ชัดเจน มีโอกาสที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกันต่อไปเช่นกัน