Phones





ACC บุกธุรกิจรับเหมา ลุยชิงงาน 800 ล.

2022-04-25 12:21:12 232




นิวส์ คอนเน็คท์ - ACC สยายปีก บุกธุรกิจรับเหมางานอินฟราสตรักเจอร์เต็มตัว รองรับอุตสาหกรรมไฟฟ้าเทเลคอม ICT และพลังงานขยายตัวต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าสัญญาจ้างเหมาวางท่อร้อยสายและบ่อพักสำหรับสายใยแก้วนำแสงใต้ดิน โครงการระดับนานาชาติ มูลค่ากว่า 91 ล้านบาท พร้อมรับรู้รายได้ทันที มั่นใจปีนี้เทิร์น อะราวด์ และเติบโตต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ดร.พลาคม ชัยกิตติศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซีซี อินฟรา จำกัด บริษัทย่อยในกลุ่ม บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทเตรียมขยายงานรับเหมา อินฟราสตรัคเจอร์แบบครบวงจร โดย เน้นการให้บริการรับเหมาโครงการสาธารณูปโภค ทั้งงานโยธา เทเลคอม ICT ไฟฟ้า พลังงาน และงานก่อสร้างแบบครบวงจร เพื่อรองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม 

รวมถึงรองรับการเข้าสู่เศรษฐกิจยุคดิจิตอล ที่ต้องการความรวดเร็วในการสื่อสาร โดยล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญารับงานจ้างเหมาวางท่อร้อยสายและบ่อพักสำหรับสายใยแก้วนำแสงใต้ดิน (Underground Fiber Optic) ระยะทาง 130 กิโลเมตร ระหว่างจังหวัดสตูล-อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มูลค่าโครงการ 91,000,000 บาท กับ บริษัท วิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานในเดือนพฤษภาคมนี้ และจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 4/65  

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเสนองานจำนวนหลายโครงการมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท อาทิ งานติดตั้งระบบโซลารูฟท็อป งานรับเหมาโยธา งานวางท่อ งานรับเหมาเทเลคอม ซึ่งคาดว่าจะทยอยทราบผล ภายในไตรมาส 2-3 ปีนี้ ซึ่งบริษัทคาดว่ามีโอกาสจะได้รับงานเพิ่มกว่า 400-500 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้รายได้ในปีนี้และรับรู้รายได้บางส่วนในปี 2566 ซึ่งรายได้ด้านงานรับเหมาต่างๆ จะช่วยทำให้รายได้หลักของบริษัทฯ ซึ่งมาจากการขายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 5 เมกะวัตต์ให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เติบโตอย่างต่อเนื่องและจะช่วยให้สามารถเทิร์นอะราวนด์ กลับมามีผลประกอบการที่ดีและมั่นคง