Phones





MC ปลื้มยอดขายช่วงสงกรานต์พุ่ง ลุยขยายสาขาใหม่

2022-04-26 18:45:49 1444



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - MC เฮ! ยอดขาย “แม็ค เอาท์เล็ท” ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเติบโตเกือบเท่าตัว จากช่วงเดียวกันกับปีก่อน เตรียมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มอีก 4 สาขาในเดือนพ.ค.-มิ.ย. จากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งสิ้น 68 สาขา รวมทั้งตั้งเป้าหมายขยายไปสู่ 100 สาขาในอนาคต หวังช่วยเพิ่มการเติบโตของยอดขาย
 
เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 นายเจมส์ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า จากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการและอยู่ระหว่างการประกาศให้โควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยว และเดินทางไปยังต่างจังหวัดของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก ช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายใช้สอยสะพัด เห็นได้ชัดเจนจากยอดขาย “แม็ค เอาท์เล็ท” (Mc Outlet) ซึ่งเปิดให้บริการในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ของ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ช่วงวันที่ 8-18 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่มียอดขายเติบโตขึ้นเกือบเท่าตัว เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 64
 
“ลูกค้าของ Mc Outlet มีทั้งกลุ่มคนท้องถิ่นในชุมชนต่างๆ และกลุ่มนักเดินทาง ซึ่งช่วงสงกรานต์ ที่ผ่านมาเราได้เตรียมความพร้อมเรื่องสินค้าและบริการไว้รองรับลูกค้าของ Mc Outlet อย่างเต็มที่ รวมถึงทำป้ายสื่อสารหน้าสถานีเพื่อดึงดูดลูกค้า รวมถึงบรรยากาศภายในร้านที่สว่าง สะอาด และการจัดสินค้า รูปแบบใหม่ ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึก Comfortable to Touch-Try-Buy ทั้งหมดช่วยตอบโจทย์และสร้างความประทับใจให้กับกลุ่มลูกค้านักเดินทางและคนท้องถิ่นที่มองหาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ได้เป็นอย่างดี ส่งผลต่อยอดขายที่เพิ่มขึ้นในที่สุด โดยกลุ่มสินค้าที่ขายดี คือ เสื้อยืด กางเกงขาสั้นเสื้อ Resort Shirt และหมวก” นายเจมส์ริชาร์ด กล่าว
 
ทั้งนี้ Mc Outlet คือหนึ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจที่สำคัญของแม็คยีนส์ ณ เดือนเม.ย.65 Mc Outlet มีสาขารวม 68 สาขา และในเดือนพ.ค.-มิ.ย.นี้ จะเปิดเพิ่มอีก 4 สาขา รวมทั้งสิ้น 72 สาขา เมื่อจบปีงบประมาณ 65 ด้วยจุดขายและภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของ Mc Outlet รวมถึงกลยุทธ์การเปิดสาขาในสถานีบริการพีทีที สเตชั่น ของ OR ทำให้การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนักเดินทาง และกลุ่มลูกค้าชุมชนของ Mc Outlet มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมียอดขายเติบโตขึ้นจากปีบัญชี 64 และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นหลังจากมีการเปิดสาขาได้ครบตามเป้าหมาย พร้อมตั้งเป้าหมายขยายไปสู่ 100 สาขาในอนาคต