Phones





ASIAN เปิดวิชั่นเจาะตลาดอาหารสัตว์เลี้ยง

2022-05-06 09:03:54 5251



   
นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ “เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น หรือ ASIAN” ส่งแบรนด์ “มองชู” บุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในไทย ส่งความฟินไปกับสองพรีเซ็นเตอร์สุดฮอต “บิวกิ้น” “พีพี” ผ่านโฆษณา “มองชู คำที่มีคุณค่า” เพิ่มพลังแมส สื่อสารถึงคนรุ่นใหม่ พร้อมอัพเดทแผนธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงระดมทุนรับเทรนด์โลก
         
เมื่อวันที่​ 6​ พฤษภาคม​ 2565​ นายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN ผู้ประกอบธุรกิจอาหารแช่เยือกแข็ง อาหารสัตว์น้ำ ทูน่า และผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า เปิดเผยถึง นโยบายของ ASIAN ที่จะเร่งรุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ โดยมีแผนการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวนไม่เกิน 637.50 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยแบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายโดย AAI จำนวน 425,000,000 หุ้น หรือคิดเป็น 20% และ หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย ASIAN จำนวนไม่เกิน 212,500,000 หุ้น คิดเป็น 10.00% และได้แต่งตั้งให้บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
         
โดย AAI ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานบรรจุภาชนะปิดผนึก (Human Food) ชั้นนำของประเทศ และผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้จากการแปรรูปปลาทูน่า เช่น ปลาป่น น้ำนึ่งปลา และน้ำมันปลา มีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการลงทุนในที่ดิน อาคาร เครื่องจักรและอุปกรณ์เพื่อขยายกำลังการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นมี ASIAN ถือหุ้นใหญ่ก่อน IPO สัดส่วน 100% และภายหลังการขายหุ้น IPO สัดส่วนจะลดลงเหลือ 70%
         
นายเอกราช พรรณสังข์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ AAI เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของประชากรโลกเริ่มเข้าสู่สังคมสูงอายุและความนิยมในการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนหรือเป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวมากขึ้น (Pet Humanization) ทำให้อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มการเติบโตที่ชัดเจน AAI จึงเข้ามาระดมทุนเพื่อรองรับโอกาสในครั้งนี้ ชูวิสัยทัศน์เป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงและอาหารสู่สากล ด้วยคุณภาพ ความปลอดภัย และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยที่ AAI เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) ชั้นนำของประเทศ ที่มุ่งเน้นการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานความปลอดภัยมาตลอดการดำเนินธุรกิจกว่า 15 ปี จนเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์และผู้บริโภคในระดับสากล ส่งผลให้รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงของ AAI เติบโตอย่างต่อเนื่อง จนมีสัดส่วน 81.97% ของรายได้จากการขายรวมในปี 2564
         
นอกจากนี้ สำหรับปี 2565 กลุ่มบริษัทมีแผนเร่งพัฒนาแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของตนเองในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสำหรับแมวและสุนัขในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย แบรนด์มองชู (monchou) แบรนด์มองชู บาลานซ์ (monchou balanced) แบรนด์ฮาจิโกะ (Hajiko) และแบรนด์โปร (Pro) ซึ่งเปิดตัวล่าสุดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา มุ่งเน้นทำการตลาดเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “มองชู คำที่มีคุณค่า” ด้วยการสื่อสารถึงแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงเกรดพรีเมี่ยม ผลิตจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ 100% ที่มีคุณภาพสูง ด้วยมาตรฐานการผลิตเดียวกับแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำระดับโลก คว้าสองหนุ่มไอดอลขวัญใจคนรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ ในขณะนี้ “บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” และ “พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์คู่แรกของมองชู มอบความสุขร่วมกับคู่ซี้ตัวน้อย ในงาน PET EXPO 2022 คาดหวังว่า แบรนด์มองชู จะสามารถสร้างยอดขายในปีนี้ทะลุ 200 ล้านบาท นับเป็นการสื่อสารแบรนด์ที่แข็งแรงถึงคนรุ่นใหม่ และเปิดเกมรุกชิงตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย