Phones





SEAFCO รอนำเข้าแรงงาน ดันผลงานเทิร์นอะราวด์

2022-05-17 18:42:20 160




นิวส์ คอนเน็คท์ – SEAFCO มั่นใจ ผลประกอบการจะเริ่มขาดทุนลดลงในไตรมาส 2/65 ก่อนจะเริ่มเทิร์นอะราวด์ในช่วงครึ่งปีหลัง หวังปัญหาขาดแคลนแรงงานจะจบลง ช่วยให้สามารถเข้ารับงานได้มากขึ้น พร้อมวางเป้า Backlog ปีนี้ไว้ที่ราว 1.6 พันล้านบาท 

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 65 มองว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวดีขึ้น หรืออย่างน้อยก็คาดว่าจะมีผลขาดทุนลดลงจากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการนำเข้าแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งหากสามารถนำเข้าแรงงานมาได้ ก็จะทำให้มีโอกาสในการรับงานมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการจะกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ โดยในช่วงไตรมาส 2/65 จะยังคงมีการประกาศรับงานใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง และเมื่อบริษัทนำเข้าแรงงานได้ตามแผนจะช่วยให้ครึ่งปีหลังมีการรับงานได้มากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายงานในมือ (Backlog) ในปี 65 ไว้ที่ราว 1,600 ล้านบาท

“ยอมรับว่าปีนี้ยังเป็นปีที่ยาก เพราะยังมีปัญหาขาดแคลนแรงงานอยู่ แต่คิดว่าครึ่งปีหลังน่าจะมีแรงงานเข้ามาได้ตามแผน และน่าจะทำให้ผลประกอบการปีนี้เทิร์นอะราวด์ ส่วนเรื่องราคาหุ้นไม่ได้ห่วงอะไรมาก ถือว่าราคาหุ้นเราปรับตัวลงไม่มากในช่วงที่ผ่านมา เพราะเราพยายามสร้างความมั่นใจให้ผู้ถือหุ้น ให้ข้อมูลธุรกิจอย่างตรงไปตรงมา หากธุรกิจไม่ดีก็บอกไม่ดี แต่ปีนี้เราน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว” นายณรงค์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/65 บริษัทมีผลขาดทุนสุทธิ 43.49 ล้านบาท ลดลง 281.79% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 23.92 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการรับจ้างอยู่ที่ 237.08 ล้านบาท ลดลง 59.75% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน