Phones





BANPU รุกหนักตลาดสหรัฐฯ - JMART ลั่นผลงานQ2ผงาด

2022-05-23 01:11:11 200



BANPU รุกหนักตลาดสหรัฐฯ อัพกำลังผลิตก๊าซธรรมชาติ

บมจ.บ้านปู หรือ BANPU เดินหน้าขยายกำลังผลิตก๊าซธรรมชาติในสหรัฐฯ ส่ง BKV Corporation (BKV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บ้านปูถือหุ้น 96.12% ลงนามในสัญญาซื้อขาย เพื่อเข้าซื้อสัดส่วนผลประโยชน์ในแหล่งก๊าซธรรมชาติ และครอบคลุมถึงธุรกิจกลางน้ำบริเวณแหล่งก๊าซธรรมชาติบาร์เนตต์ จาก ‘XTO’ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Exxon Mobil Corporation โดยมีมูลค่าการลงทุน 750 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 25,125 ล้านบาท
.........................
JMART ลั่นผลงานQ2ผงาด ธุรกิจในกลุ่มสุดแกร่ง
บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART เผยแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/65 เติบโตมากกว่าไตรมาสก่อน ขณะที่กำไรสุทธิทั้งปี 65 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ตามแผนที่วางไว้ รับผลบวกจาก 3 ธุรกิจหลักในมือที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้อย่างโดดเด่น ส่วนเงินทุนที่ได้รับมา 3 หมื่นล้านบาท ช่วงปลายปีก่อนนั้นจะนำมาเพิ่มความสามารถของทุกธุรกิจทั้งเครือของบริษัท
.........................
TEKA เตรียมเข้าSETมิ.ย.นี้ นำเงินเสริมทัพธุรกิจ
บมจ.ฑีฆาก่อสร้าง หรือ TEKA เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในเดือน มิ.ย.65 นี้ โดยหวังนำเงินที่ได้จากการขาย IPOมาใช้ในด้านการรองรับงานก่อสร้างที่อาจเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ทั้งในด้านจำนวนโครงการและมูลค่าโครงการ พร้อมมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโตเฉลี่ย 20% ทุกปี
.......................
GULF ผนึกSCGตั้งบ.ย่อย ลุยโซลาร์รูฟท็อปอุตฯ
บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF จับมือ เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ (SCG Cleanergy) ตั้ง บริษัท เอสจี โซล่าร์ จำกัด (SG Solar) ในประเทศไทย โดยเป็นบริษัทร่วมทุนที่ GULF1 และ SCG Cleanergy ถือหุ้น 50% และ 50% ตามลำดับ ทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป เล็งขยายกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม-พาณิชยกรรมในเครือทั้งสองกลุ่มบริษัท