Phones





STA เผยทริสเรทติ้งปรับเพิ่มอันดับเครดิตเป็น A แนวโน้ม Stable

2022-05-24 10:47:52 154



นิวส์ คอนเน็คท์ - STA เผย‘กลุ่มศรีตรัง’ตอกย้ำศักยภาพธุรกิจแข็งแกร่งทริสเรทติ้งปรับเพิ่มอันดับเครดิตเป็น A แนวโน้ม Stable

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้กลุ่มบริษัทศรีตรังฯ ได้แก่ บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA และบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เป็น A แนวโน้ม Stable (จากเดิม A- แนวโน้ม Positive) ซึ่งนับเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของกลุ่มบริษัทศรีตรังฯ ในการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ  

การปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ดังกล่าว ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติและอุตสาหกรรมถุงมือยาง ศักยภาพการดำเนินธุรกิจและขีดความสามารถการแข่งขันที่ดีของกลุ่มบริษัทศรีตรังฯ การบริหารจัดการเพื่อรับมือกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฐานะการเงินที่มั่นคงแข็งแกร่ง ตลอดจนความสามารถในการชำระคืนเงินกู้และดอกเบี้ยได้ตามกำหนด 

ขณะที่ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทศรีตรังฯ ถือว่ามีความแข็งแกร่งจากปริมาณการขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยในไตรมาส 1/2565 บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี มีรายได้จากการขายและบริการรวม 28,000 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,509 ล้านบาท รวมถึงมีปริมาณการขายยางรวมเกือบ 3.49 แสนตัน เติบโต 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาสก่อนหน้า ซึ่งดีกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม ส่วนบมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) มีรายได้จากการขาย 7,119 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,052 ล้านบาท โดยมีปริมาณการขายเพิ่มขึ้น 18% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 4% จากไตรมาสก่อนหน้า สะท้อนถึงความสามารถในการขยายตลาดใหม่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเพิ่มยอดขาย ปรับเปลี่ยนสายการผลิตมุ่งเน้นสินค้าที่มีอัตรามาร์จิ้นเพิ่มขึ้น และความต้องการใช้ถุงมือยางที่ยังแข็งแกร่ง 

“กลุ่มศรีตรังฯ มีความยินดีที่ได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตเรทติ้งและหุ้นกู้จากทริสเรทติ้งในครั้งนี้ พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะผลักดันปริมาณการขายสินค้าและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโลก ทั้งผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติและถุงมือยางอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานและผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น” นายวีรสิทธิ์ กล่าว