Phones





โรบินฮู้ด สยายปีกลุยให้บริการธุรกิจ Non-Food

2022-05-24 17:18:37 1849



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - โรบินฮู้ด” คว้ารางวัล สุดยอดสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมแห่งปี 65 “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2022” เตรียมขยายบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีสู่จังหวัดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน และชลบุรี พร้อมต่อยอดให้บริการสู่ธุรกิจ Non-Food
 
เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด” เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านเล็กๆ ด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม (GP) ทำให้โรบินฮู้ดแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ และได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากร้านค้า ไรเดอร์ และลูกค้าผู้ใช้งาน
 
โดยล่าสุดโรบินฮู้ดสามารถคว้ารางวัล สุดยอดสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมแห่งปี 565 “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2022” สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ ประเภทบริการแพลตฟอร์มออนไลน์ จัดโดย นิตยสาร Business+ ในเครือ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ทีมงานทุกคนรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่แพลตฟอร์มเพื่อคนตัวเล็กอย่างโรบินฮู้ดที่เกิดจากความตั้งใจที่จะช่วยเหลือคนไทยให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิด-19 สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ได้ ความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนถึงเจตนารมณ์ของแพลตฟอร์มที่ต้องการช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีช่องทางสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นผ่านฟู้ดเดลิเวอรี และเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มทางเลือกที่เป็นธรรมแก่ผู้ใช้บริการ รวมถึงสร้างอาชีพให้กับไรเดอร์ ให้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว
 
สำหรับแผนธุรกิจของโรบินฮู้ดในก้าวถัดไปคือ เตรียมขยายบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีสู่จังหวัดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน และชลบุรี พร้อมต่อยอดให้บริการสู่ธุรกิจ Non-Food โดยได้เปิดตัว “โรบินฮู้ด ทราเวล” เฟสแรกไปเมื่อต้นเดือนพ.ค.65 เพื่อมุ่งช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยว อีกหนึ่งคนตัวเล็กที่เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลังสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเริ่มกลับมา โดยเปิดให้บริการจองที่พักเป็นอันดับแรก ก่อนขยายสู่บริการอื่นๆ ได้แก่ บริการจองทัวร์และกิจกรรม บริการเช่ารถ และบริการจองตั๋วเครื่องบินในเฟสถัดไป
 
นอกจากนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) ในเดือนก.ค.65 และในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้ จะสามารถเปิดให้บริการรับ-ส่งของ (Express Service) และบริการ Ride- Hailing หรือบริการรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ตามลำดับ เพื่อเดินหน้าสู่การเป็น “Super App สัญชาติไทย” ที่สามารถแข่งขันและเติบโตได้ในระดับภูมิภาคต่อไป (Regional Player)