Phones





AWCนำเงินระดมทุนIPOซื้อสินทรัพย์เพิ่ม

2019-10-10 18:18:51 220




นิวส์ คอนเน็คท์ - AWC พอใจราคาหุ้นเปิดเทรดวันแรก หลังนักลงทุนเชื่อมั่นการดำเนินงานแข็งแกร่ง สะท้อนราคาหุ้นในระยะยาว ระบุนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายกิจการ - ซื้อสินทรัพย์เพิ่มที่


เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 นางสาววีณา เลิศนิมิตร กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวในงานเปิดซื้อขานงยหุ้น AWC วันแรก ว่า การเปิดเทรดวันแรกราคารับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในโอกาส และการเติบโตทางธุรกิจ รวมถึงนักลงทุนสถาบันประเมินว่า AWC มีโอกาสการเติบโนในระยะยาว และธุรกิจมีความน่าสนใจ และมีการเติบโต ด้วยการนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปซื้อสินทรัพย์เพิ่มเข้ามา ซึ่งจะทำให้กำไรดอกหักดอกเบี้ยภาษีและค่าเสื่อมเติบโต


ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมีความกังวลว่าค่า P/E อยู่ในระดับที่ 200 กว่าเท่านั้น มองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่นั้นค่า P/E จะไม่สะท้อนมูลค่าหุ้นที่แท้จริง โดยทาง AWC ยังมีสินทรัพย์ที่สามารถใช้สินทรัพย์โอนจากกลุ่มเข้ามาได้อีก ซึ่งจะทำให้กำไรของบริษัทเพิ่มขึ้น และค่า P/E ก็จะลดลง


ด้านนางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AWC เปิดเผยว่า พอใจกับราคาหุ้นที่ซื้อขายในวันแรก รวมถึงเชื่อว่าด้วยรากฐานการดำเนินงานที่มั่นคงและยั่งยืน จะสะท้อนราคาหุ้นที่สร้างความคุ้มค้าในระยะยาว


สำหรับนำเงินที่ได้จากการระดมทุนจำนวน 48,000 ล้านบาท จากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ จะใช้ลงทุนในการเข้าซื้อกิจการจากสินทรัพย์กลุ่ม 3 มูลค่าประมาณ 25,000 ล้านบาท ประกอบด้วย โรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งหมด 4 แห่ง โรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จำนวน 6 แห่ง และอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส (Mixed-use Properties) ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จำนวน 2 แห่ง และใช้เงินในการปรับปรุงสินทรัพย์ประมาณ 10,000 ล้านบาท


#AWC #แอสเสท เวิรด์ #เจริญ สิริวัฒนภักดี #บล.ไทยพาณิชย์